posttoday

"วีระ" ย้ำจุดยืนตรวจสอบทุกรัฐบาล-หลังถูกด่า

28 มกราคม 2561

วีระ สมความคิด โพสต์จุดยืนตรวจสอบทุจริตอย่างตรงไปตรงมาทุกรัฐบาล-หลังถูกตำหนิกรณีไปร่วมค้านเลื่อนเลือกตั้ง

วีระ สมความคิด โพสต์จุดยืนตรวจสอบทุจริตอย่างตรงไปตรงมาทุกรัฐบาล-หลังถูกตำหนิกรณีไปร่วมค้านเลื่อนเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.  หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บอย ลิงน้อย” โพสต์ภาพ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ระหว่างไปร่วมกิจกรรมคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งกับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) นายรังสิมันต์ โรม และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) บริเวณลานสกายวอล์กแยกปทุมวัน พร้อมะบุข้อความว่า “จิ้งจกเปลียนสี วีระ” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น

นายวีระ โพสต์ข้อความต่อกรณีดังกล่าว โดยมีเนื้อหาว่า “ถ้าผู้ที่เคยร่วมกับผมตรวจสอบและขับไล่คนโกง และช่วยกันหยุดรัฐบาลที่โกงชาติขายชาติ แต่บัดนี้กลับหยุดตรวจสอบรัฐบาล คสช.ที่ทุจริต แล้วยังช่วยกันปกป้องทหารชั่วโกงชาติขายชาติ คุณก็ไม่ควรมากล่าวหาผมว่าเป็นจิ้งจกเปลี่ยนสี ถ้าจุดยืนคุณคือเลือกเอาผิดกับคนโกงบางคนเท่านั้น

ซึ่งต่างกับจุดยืนของผมซึ่งชัดเจนมาโดยตลอดว่า ตรวจสอบทุจริตอย่างตรงไปตรงมากับทุกรัฐบาล ผมไม่รังเกียจทุกคนที่จะมาร่วมกันตรวจสอบทุจริต ไม่ว่าคนนั้นจะเคยยืนข้างผมหรือยืนคนละข้างกับผมที่สำคัญคือจุดยืนของผมมุ่งช่วยชาติไม่ช่วยคนผิด ถ้าคุณไม่มาช่วยกันจับคนโกงก็อยู่เฉยๆดีกว่า เพื่อรักษามิตรภาพที่ดีที่เคยมีให้แก่กัน ผมไม่สามารถทำตามความต้องการของทุกคนได้ ผมขอเลือกทำตามความถูกต้องชอบธรรมเป็นหลัก ดังนั้นอย่าใส่ร้ายให้ร้ายผมเพื่อปกป้องคนผิดเลย”