posttoday

ทนายโอ๊คร้องดีเอสไอถูกตัดพยานคดีฟอกเงิน ยันเจ้าตัวอยู่ในไทย

24 มกราคม 2561

ทนายโอ๊ค ร้อง "อธิบดีดีเอสไอ" ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกตัดพยานในคดีฟอกเงินจาก18 เหลือ 3 ปาก ยืนยันเจ้าตัวอยู่ในไทย

ทนายโอ๊ค ร้อง "อธิบดีดีเอสไอ" ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกตัดพยานในคดีฟอกเงินจาก18 เหลือ 3 ปาก ยืนยันเจ้าตัวอยู่ในไทย

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.เวลา 11.00น. ที่กรมสอลสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความส่วนตัวของนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม ต่อพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ หลังถูกตั้งข้อหาข้อหาสมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิด ฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบแล้ว ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กรณีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้แก่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ ว่า ในวันนี้ที่มาต้องการขอความเป็นธรรมในประเด็นที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ตัดพยานของฝ่ายผู้ต้องหาจาก 18 ปาก เหลือ 3 ปาก ซึ่งถือว่าเป็นพยานปากสำคัญ ที่เป็นประโยชน์ในการแสดงความบริสุทธ์ ของนายพานทองแท้

นายชุมสาย กล่าวว่า ประเด็นที่ 2 ขอให้อธิบดีดีเอสไอ สั่งการ หรือควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในสำนวนคดีนี้ในเรื่องความยุติธรรม ให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นธรรมต่อผู้ต้องหา ทั้งนี้ขอยืนยันว่า นายพานทองแท้ ยังอยู่ในประเทศไทย

"ยังเชื่อและสงสัยอีกว่าจะมีการสั่งการแทรกแทรงทางคดี และเกรงว่าผู้ต้องหาจะเสียความยุติธรรม" นายชุมสาย กล่าว

ร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ กล่าวว่า ทางดีเอสไอจะส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวนในคดีดังกล่าวพิจารณาว่าจะรับเรื่องที่ร้องหรือไม่