posttoday

'หมวดเจี๊ยบ'รับทราบข้อหา อีก 3 คดี หลังวิจารณ์นายกฯ

24 มกราคม 2561

ร.ท.หญิง สุณิสา พร้อมทนายความ รับทราบข้อกล่าวหาอีก 3 คดี หลังวิจารณ์การทำงานรัฐบาล โดยมีตัวแทนทูตร่วมสังเกตการณ์

ร.ท.หญิง สุณิสา พร้อมทนายความ รับทราบข้อกล่าวหาอีก 3 คดี หลังวิจารณ์การทำงานรัฐบาล โดยมีตัวแทนทูตร่วมสังเกตการณ์

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. จากกรณีพ.อ.บุรินทร์ ทอง ประไพ นายทหารปฏิบัติการ ประจำกอง บัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ฝ่าย กฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือหมวดเจี๊ยบ อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ความผิดเข้าข่าย 1.นำเข้าข้อมูลเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) และ2.ข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 หลังวิจารณ์นายกฯ และรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น.ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง คณะทำงานสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทยพร้อมนานกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ เลขานุการโทสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่สถานฑูตเบลเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทย พร้อมบรรดาแฟนคลับการเมืองมาให้กำลังใจ ที่เดินมารับทราบข้อกล่าวหากับ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทย พร้อมบรรดาแฟนคลับการเมืองมาให้กำลังใจ

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาอีก 3 คดี ในเรื่องของภัยต่อความมั่นคงในมาตรา 116 และความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่ยังไม่ทราบว่าจะโดนแจ้งข้อหากี่กระทง เนื่องจากในครั้งแรกทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 6 กระทง และครั้งที่สองมาแจ้งอีก 3 กระทง ซึ่งการแจ้งความนั้นได้นำเอกสารคือข้อความการโพสต์เก่าๆ ซึ่งไม่ใช่ประเด็นใหม่ในการวิพากษ์วิจารณ์มาแจ้งความตนก็ไม่เข้าใจว่าทางรัฐบาลต้องการอะไร

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า ตนเพียงแค่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของทางรัฐบาลในเรื่องของการใช้งบประมาณประเทศ ซึ่งไม่ได้มีการวิจารณ์ถึงเรื่องส่วนบุคคลจึงไม่ทราบว่าทางรัฐบาลต้องการอะไร อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าต้องก็จะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลต่อไปในฐานะประชาชนไทยตามกรอบรัฐธรรมนูญไทยต่อไป

ด้านนายกิตติรัตน์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่าวันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจเท่านั้น

ภาพ @TV24Official