posttoday

กองทัพยันไม่ได้กดดัน-ยื่นข้อเสนอครอบครัวน้องเมย

23 มกราคม 2561

กองทัพหวังกรณี "น้องเมย" จบลงด้วยดี ยืนยัน ไม่ได้กดดันหรือยื่นข้อเสนอใดๆกับครอบครัว พี่สาวเผยนำข้อมูลใหม่มาให้คณธกรรมการสอบ

กองทัพหวังกรณี "น้องเมย" จบลงด้วยดี ยืนยัน ไม่ได้กดดันหรือยื่นข้อเสนอใดๆกับครอบครัว พี่สาวเผยนำข้อมูลใหม่มาให้คณธกรรมการสอบ

พลอากาศเอกชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิต ของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 กล่าวภายหลังการชี้แจงผลการสอบสวนต่อครอบครัวของนายภคพงศ์ว่า ครอบครัวของน้องเมย มาพูดคุยประเด็นที่คาใจและมีความสงสัย โดยเฉพาะเรื่องรอยช้ำ และ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ผลด้านนิติวิทยาศาสตร์

"บรรยากาศเป็นไปด้วยดี หลังจากนี้จะมีการนัดหมายถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลแก่กัน เพื่อเปิดช่องทางคุยกันมากขึ้น ส่วนที่ครอบครัวมีสีหน้าเคร่งเครียด อาจเพราะยังไม่ได้ทานข้าว และตอบไม่ได้ว่าจะมีการนัดพูดคุยอีกหรือไม่ และไม่ได้ขอร้องให้ครอบครัว งดสัมภาษณ์กับสื่อ"พลอากาศเอกชวรัตน์กล่าว

พลอากาศเอกชวรัตน์ กล่าวอีกว่า ทางครอบครัวแจ้งความประสงค์ ขอเอกสารผลการสอบสวน การเสียชีวิตของน้องเมย แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่าขอในส่วนของโรงเรียนเตรียมทหารหรือส่วนใด

หลังจากนี้คณะกรรมการจะมีการพูดคุยถึงผลนิติวิทยาศาสตร์ของ กระทรวงยุติธรรม กับความเห็นทางการแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่าแต่ละฝ่ายมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากคณะกรรมการหลายคนยังไม่เห็นข้อมูลของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อีกทั้งต้องการให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยอมรับของทั้ง 2 ฝ่าย

"ผมเชื่อว่า ทางครอบครัวน่าจะยังติดใจอยู่ แต่สื่อคงต้องไปถามรายละเอียดเอง ยืนยันว่าคณะกรรมการฯ ชี้เเจงในทุกคำถามแล้ว เราไม่ได้กดดันอะไรครอบครัว และครอบครัว ก็ไม่ได้ยื่นข้อเสนออะไร ผมก็หวังว่าเรื่องนี้จะยุติลงด้วยดี และความเข้าใจ บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่ทุกฝ่ายยอมรับร่วมกัน"พลอากาศเอกชวรัตน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพูดคุยกับ คณะกรรมการสอบสวนฯ เป็นเวลา 2 ชม.15 นาที ครอบครัวของน้องเมยได้เดินทางกลับทันที โดยพี่สาวของน้องเมยระบุเพียงว่า นำขัอมูลใหม่มาให้เพิ่มเติมเพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มาเคลียร์อะไร ส่วนเรื่องคดีก็ดำเนินการต่อไป ส่วนจะมาคุยอีกหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของอนาคต