posttoday

"ป๋าเปรม"ไม่ค่อยแข็งแรง งดร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก

21 มกราคม 2561

พล.อ.เปรมแจ้งยกเลิกร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก เหตุสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงมีอาการอ่อนเพลีย นายทหารคนสนิทยันไม่ใช่ไม่อยากเจอใคร

พล.อ.เปรมแจ้งยกเลิกร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก เหตุสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงมีอาการอ่อนเพลีย นายทหารคนสนิทยันไม่ใช่ไม่อยากเจอใคร

พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แจ้งยกเลิกการไปร่วมงานเลี้ยงรับรอง วันกองทัพบก ที่จะจัดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 21 ม.ค.ตามธรรมเนียม หลังวันกองทัพบก 18 ม.ค. ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีฯ โดยให้เหตุผลว่า มีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม มีอาการ อ่อนเพลีย ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รับประทานอาหารได้น้อยลง ทำให้ไม่ค่อยมีแรง และรู้สึกตัวเองว่า ไม่แข็งแรง โดยได้เชิญแพทย์ประจำตัวมาตรวจ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์  และให้คำแนะนำ ในการรับประทานอาหาร การพักผ่อน การนอน โดยแพทย์แนะนำให้ งดภารกิจที่ไม่จำเป็นก่อน จึงแจ้งงดร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก

พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิท ยอมรับว่า ในระยะนี้ พล.อ.เปรม ไม่ค่อยแข็งแรงนัก แต่ไม่เรียกว่า ไม่สบาย เพราะไม่ได้ไปนอนโรงพยาบาล หรือมีอาการเจ็บป่วยอะไร แต่รับประทานอาหาร ได้น้อยลงมาก จึงทำให้ ไม่ค่อยแข็งแรงต้องพักผ่อน และทำตามคำแนะนำของแพทย์

"พล.อ.เปรมก็พยายามดูแลสุขภาพ เช่น การเดินออกกำลังกายทุกเย็น แต่ก็เดินได้น้อยลงจากราว30นาที เหลือ15นาที ซึ่งช่วงนี้ จึงงดออกงาน และภารกิจที่ไม่จำเป็น แต่ทุกวันอังคาร ยังไปประชุม องคมนตรี ตามปกติ"พล.ท.พิศณุกล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ไม่อยากเจอใคร ในงานเลี้ยง วันกองทัพบกหรือไม่ พล.ท.พิศณุ ปฏิเสธว่า "ไม่มี ไม่ใช่ ไม่เกี่ยว  ทำไมท่านจะไม่อยากเจอใคร แต่เพราะท่านรู้สึกตัวเองว่า ไม่แข็งแรงจริงๆ จึงยกเลิกที่จะไปร่วมงาน เท่านั้น"