posttoday

"บิ๊กป้อม" ชี้ "บิ๊กตู่" ตอบโจทย์ เป็น"นักการเมืองรุ่นใหม่"

12 มกราคม 2561

ประวิตร ชี้ "บิ๊กตู่" ตอบโจทย์ เป็น"นักการเมืองรุ่นใหม่" สร้างประเทศประชาชนอยู่ดี-กินดี ออกตัว สื่อคิดกันเอง "พล.อ.ประยุทธ์"จะเป็นนายกฯคนนอก

ประวิตร ชี้ "บิ๊กตู่" ตอบโจทย์ เป็น"นักการเมืองรุ่นใหม่" สร้างประเทศประชาชนอยู่ดี-กินดี ออกตัว สื่อคิดกันเอง "พล.อ.ประยุทธ์"จะเป็นนายกฯคนนอก  

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  กล่าวถึงกรณีที่ให้ประชาชนพิจารณาว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเหมาะสมเป็นนายกฯคนนอกหรือไม่ ว่า สื่อเป็นผู้ถามเอง ขณะนี้ยังไม่รู้ว่า นายกฯคนนอกจะเป็นใคร จะทำอย่างไร ซึ่งทุกอย่างต้องยึดตามรัฐธรรมนูญ ก็แล้วแต่ประชาชนว่าจะเอาใคร

เมื่อถามว่า นักการเมืองแบบใหม่ที่อยากเห็นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คือคนที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ อยู่ดีกินดี และบ้านเมืองเจริญ มีความสงบเรียบร้อย เชื่อว่าทุกคนต้องการเช่นนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตอบโจทย์นักการเมืองรุ่นใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "แล้วท่านทำหรือเปล่าล่ะ"

เมื่อถามว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ทำถือว่าตอบโจทย์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ท่านทำไปแล้ว"

เมื่อถามว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวเป็นนักการเมืองจะถูกตั้งข้อสังเกตว่าคสช.ไม่เป็นกลางทางการเมือง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "แล้วพล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ แล้วสื่อรู้ได้อย่างไรว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนายกฯคนนอก วันนี้สื่อคิดไปเองไม่ได้ จะคิดอย่างนั้นได้อย่างไร แต่ไม่ได้พูดกับพล.อ.ประยุทธ์ และท่านก็ไม่คิดเรื่องการเมืองเท่าไรหรอก"