posttoday

"บิ๊กป้อม" ชี้ "บิ๊กตู่"นายกฯคนนอกประชาชนเป็นคนตัดสินใจ

11 มกราคม 2561

“พล.อ.ประวิตร” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” นายกฯ คนนอก ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ปัดตอบพร้อมช่วยงานต่อหรือไม่ ชี้ ยังไม่ถึงเวลา

“พล.อ.ประวิตร” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” นายกฯ คนนอก ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ  ปัดตอบพร้อมช่วยงานต่อหรือไม่ ชี้ ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อวันที่  11 ม.ค. พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   กล่าวถึง กรณีพรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวในช่วงเทศกาลปีใหม่  แสดงเจตจำนงที่จะไม่ทิ้งพรรค ว่า คนที่เคลื่อนไหวส่วนใหญ่เป็นคนเก่าๆ ที่อออกมาเคลื่อนไหว พร้อมย้อนถามว่า ปัจจุบันต้องการการเมืองรูปแบบใหม่ใช่หรือไม่  เมื่อถามว่า นักการเมืองรุ่นใหม่ควรเป็นแบบไหน แบบนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แล้วแต่ประชาชนจะเห็นว่าได้หรือไม่ 

ส่วนที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป ตั้งพรรคการเมืองสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เป็นนายกฯคนนอกนั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่นายไพบูลย์

เมื่อถามย้ำว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการเคลื่อนไหวของ นายไพบูลย์ พล.อประวิตร กล่าวว่า ก็น่าจะเห็นด้วย ถ้าประชาชนเห็นด้วย ประชาชนเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้ ความเห็นตนไม่มีความสำคัญ ตนจะไปตอบคนเดียวว่าให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯไม่ได้ ต้องให้ประชาชน

เมื่อถามว่า พร้อมที่จะเป็นกองหนุนให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ในทุกเรื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูว่าเป็นกองหนุนในรูปแบบไหน   เมื่อถามว่า พร้อมจะเป็นกองหนุนช่วยงานให้กับนายกรัฐมนตรี หากเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ยังไม่ถึงเวลานั้น  นายกรัฐมนตรีจะเป็นหรือไม่ยังไม่รู้ เมื่อถามว่า ในฐานะที่ทำงานมากับนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์สามารถเป็นนักการเมืองได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า  ในความเห็นของสื่อ เห็นว่าเป็นได้หรือไม่ ถ้าคิดว่าได้ ก็ตามที่คุณว่า เมื่อถามว่า การเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะยอมรับการตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตรวจสอบกันไป ไม่เห็นเป็นอะไร