posttoday

"บิ๊กตู่"ขอเยาวชนคนดี-คนเก่ง

09 มกราคม 2561

นายกฯ ขอเยาวชนไทยเป็นคนดี คนเก่ง ของสังคมในวันข้างหน้า หลังรมว.ศธ.นำคณะเข้าพบเนื่องในวันครู ผวารับของขวัญ ถาม "ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหม"

นายกฯ ขอเยาวชนไทยเป็นคนดี คนเก่ง ของสังคมในวันข้างหน้า หลังรมว.ศธ.นำคณะเข้าพบเนื่องในวันครู ผวารับของขวัญ ถาม "ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหม"

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช.และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยก่อนการประชุม นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รับมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.สุรเชษฐ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ศึกษาธิการ พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมด้วยศิลปินดารา น.ส.พัดชา เอนกอายุวัฒน์ หรือพัดชา เอเอฟ และนายเกียรติกมล ล่าทา หรือตุ้ย เอเอฟ เข้าพบนายกฯ  โดยน.ส.พัดชาได้เป็นตัวแทนติดดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันครูให้กับนายกฯ พร้อมกับมอบดอกกล้วยไม้ให้กับครม.รวมถึงซีดีเพลง "เทิดเกียรติคุณครู" พร้อมเรียนเชิญนายกฯเป็นประธานพิธีการงานวันครู ในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561 ในวันที่ 16 ม.ค.ที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

ทั้งนี้นายกฯ ได้กล่าวกับเด็กนักเรียน ว่า คำขวัญวันครูปีนี้คือ "ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา" เป็นสิ่งที่จะต้องมีศรัทธาให้กัน ขอให้เรามีความตั้งใจ มีศรัทธาในการเรียนรู้ ให้ความเคารพครูอาจารย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเด็กนักเรียนได้อวยพรนายกฯ ขอให้มีความสุข ขณะที่นายกฯ กล่าวกลับไปว่า ขอให้มีความสุขเนื่องในวันปีใหม่เช่นกัน และขอให้ทุกคนเป็นคนดีของสังคมในวันข้างหน้า เป็นคนดี คนเก่ง เป็นคนเก่ง ซึ่งต้องดีด้วยนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายกฯยังได้สอบถามกับทีมงานที่มาว่า ดอกกล้วยไม้นี้ไม่ต้องซื้อ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหม โดยทีมงานกล่าวว่า ไม่มี

ภาพ อสมท.