posttoday

ซินแสดังชี้ ปี 61 "บิ๊กป้อม"ดวงการเมืองตก

06 มกราคม 2561

ซินแสเข่ง ชี้ ปี 61 บิ๊กป้อม-อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ-สุเทพ ดวงการเมืองตกอย่ารั้นเดินหน้า ขณะที่ บิ๊กตู่-สมคิด ดวงมั่นคง เป็นปีที่ถูกโฉลก

ซินแสเข่ง ชี้ ปี 61 บิ๊กป้อม-อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ-สุเทพ ดวงการเมืองตกอย่ารั้นเดินหน้า ขณะที่ บิ๊กตู่-สมคิด ดวงมั่นคง เป็นปีที่ถูกโฉลก

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์ พยากรณ์แห่งประเทศไทยและหมอดูทิศทองคำ ซินแสอันดับ6ของเมืองไทย เปิดเผยว่า วิเคราะห์ดวง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เจอปีเบียดเบียนเอาแทบไม่อยู่ อีกทั้งปีขัดแย้งอายุเข้าเคราะห์รอบ 73 ปีมีผลให้มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ ก่อให้เกิดปัญหาสร้างความไม่ไว้วางใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่องที่ทำให้อึดอัดไม่สบายใจ และเรื่องไร้สาระจนก่อให้เป็นเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นในชีวิต และยังซ้ำร้ายต่อเนื่องในปี 2561 มีปัญหาทั้งคดีความรออยู่ เชื่อว่าอนาคตอาจต้องปลดตนเองจากเรื่องเล็กๆน้อยๆที่กลายเป็นเรื่องใหญ่โดยไม่ระวัง ซึ่งปัญหาของรอบอายุน่าจะไปหมดประมาณเดือนมีนาคม

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า ส่วนบรรดานักการเมืองที่ยังมีผลกระทบอยู่หรือต้องประคองตนเองให้ผ่านตั้งแต่ในช่วงปี 2561ไม่ว่าจะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคนทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นปีขอให้เกิดการปะทะแตกแยกพลัดพรากและตายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เจอปีเบียดเบียนให้เดือดเนื้อร้อนใจสร้างความวิตกกังวลให้เกิดขึ้นอีกทั้งรอบอายุเข้าเคราะห์ รวมทั้งนายทักษิณ ชินวัตร ก็เช่นเดียวกันต่อเนื่องถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นช่วงจังหวะที่รอบอายุเข้าเคราะห์

" แต่มีผู้ที่อยู่ในช่วงระหว่างปีที่ดี จังหวะน้ำขึ้นต้องรีบตักกับการเปลี่ยนแปลงและหน้าที่การงานที่ดีกับการบริหารงานนั่นคือรองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในช่วงปี 2561ยังไปได้อย่างสบาย รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในรอบปีนี้ถือว่าเจอเสริมทั้งเกื้อกูลส่งเสริม สนับสนุน พร้อมด้วยเจอดวงเมืองที่สมพงศ์และดวงปีที่ถูกโฉลกทำให้เหมือนนั่งเก้าอี้ 3 ขามีพลังความมั่นคงที่สุด "นายชนม์ทรรศน์ กล่าว

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวและว่า ฉะนั้นนักการเมืองผู้นำต่างๆล้วนอยู่ในรอบอายุจังหวะชีวิตที่ไม่ดีเข้าเคราะห์ดิ้นรนไปก็เปล่าประโยชน์ ที่จะต้องระวังในเหตุที่จะเกิดขึ้นขอประคองตนไปก่อน หรือไม่สร้างความเดือดร้อนให้เกิดขึ้นสบายใจกว่าปี 2561ก็เตรียมตัวไว้ปี 2562ค่อยเดินหน้าต่อไปในปีนี้หากการเมืองไม่มีปัญหาขัดแย้ง บ้านการเมืองก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และส่งผลไปถึงเศรษฐกิจให้เกิดความมั่นคงเกิดขึ้น

" ผมดูไปตามดวง ถ้าดวงใครดีก็อยากให้ทำสำเร็จและบ้านเมืองเจริญ แต่ถ้าดวงใครไม่ดีก็อยากให้ถอยหลังไม่อยากให้รั้นสร้างปัญหาความขัดแย้งอยู่ตลอดเอาเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องมาก็จะทำให้คนทำงานทำไม่สำเร็จ หรือพยายามที่จะให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ทั้งที่มีแต่อุปสรรคมันก็ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ และอีกประการหากผู้ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือของบ้านเมือง ถ้าหากไม่ลงมาเล่นหรือแก้ปัญหาผู้ที่หลบหนีคดี ยกโทษให้กลับมาประเทศบ้านเมืองก็จะไม่วุ่นวายเด็ดขาด" นายชนม์ทรรศน์ กล่าวทิ้งท้าย