posttoday

"ราคาเกิน3,00บาทหรือไม่?" นายกฯถามก่อนรับของที่ระลึก

05 มกราคม 2561

นายกฯประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่กระทรวงยุติธรรม รับมอบของที่ระลึก ถาม "ราคาเกิน3,00บาทหรือไม่" ไม่ตอบภาพ "ยิ่งลักษณ์"โผล่ลอนดอนรอบ 2

นายกฯประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่กระทรวงยุติธรรม รับมอบของที่ระลึก ถาม "ราคาเกิน3,00บาทหรือไม่" ไม่ตอบภาพ "ยิ่งลักษณ์"โผล่ลอนดอนรอบ 2

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2561 ที่อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมได้เยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังถ่ายภาพหมู่กับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม ว่า ที่เข้ามาไม่ได้ต้องการหรือหวังให้ทุกคนทำอะไรให้ตน แต่อยากจะทำให้เกิดความยุติธรรม ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานเรื่องการดูแลความยุติธรรม ขณะนี้หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาก มีกฎหมายใหม่มากขึ้น ดังนั้น ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแล จะปล่อยให้มีปัญหาแบบเดิม ๆ ไม่ได้ อยู่ที่ทุกคนต้องช่วยกัน สัญญากับตนว่าทุกคนจะช่วยกันทำ

ทั้งนี้ นายกฯ ได้รับมอบของที่ระลึกและกระเช้าดอกไม้ จากนางเมธินี เทพมณี เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เป็นตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยขอให้นายกรัฐมนตรีมีกำลังกายและใจที่เข้มแข็ง เป็นผู้นำของพวกเราตลอดไป จากนั้นนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้มอบของที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามว่าของที่ระลึกมีราคาเกิน 3,000 บาทหรือไม่ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวยืนยันว่าไม่เกิน 3,000 บาทอย่างแน่นอน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อะไรก็ตามที่เป็นความปรารถนาดีกับตนและครอบครัวถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป

ภายหลังการประชุม นายกรับมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เป็นประจำช่วงทุก 2 เดือน มีการหารือและพูดคุยหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องของการปฏิรูป ในการเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติจะทำอย่างไรต่อไปในการที่จะนำพาทุกคนให้เกิดความเท่าเทียมในเรื่องของโอกาส

"ไม่ว่าจะยากดีมีจนอย่างไรก็จะต้องมีความเท่าเทียมในส่วนของความเป็นธรรมเราจะดูแลในเรื่องของความยากจน ให้กับผู้มีรายได้น้อย ผมได้สั่งการไปแล้วทั้งหมด" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เห็นภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินออกจากโพเดี้ยมแถลงข่าว พร้อมส่ายศรีษะ และเดินไปขึ้นรถกลับออกไปทันที