posttoday

นายกฯมั่นใจป๋าเปรมเจตนาดีไม่มีให้ร้ายรัฐบาล

03 มกราคม 2561

นายกฯมั่นใจพล.อ.เปรมเจตนาดีหลังเตือนใช้กองหนุนเกือบหมดแล้ว แนะช่วยกันขับเคลื่อนประเทศร่วมมือกันแก้ปัญหาดีกว่าตีประเด็นกันไปมา

นายกฯมั่นใจพล.อ.เปรมเจตนาดีหลังเตือนใช้กองหนุนเกือบหมดแล้ว แนะช่วยกันขับเคลื่อนประเทศร่วมมือกันแก้ปัญหาดีกว่าตีประเด็นกันไปมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเตือนว่าใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว โดยส่วนตัวและทุกคนในครม.เข้าใจคำว่า กองหนุน ของพล.อ.เปรม โดยหมายถึงได้เอาคนทุกคนมาช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปหมดแล้วในรูปแบบประชารัฐ ทั้งข้าราชการ เอกชน ภาคธุรกิจและประชาชน

อย่างไรก็ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่ใช้กองหนุน เพราะยังไม่มีความร่วมมือแบบนี้ แต่วันนี้ (3ม.ค.) ได้เอากองหนุนมาหมดทุกอัน มีหลายคนมาช่วยกันคิดมา ช่วยกันทำเพื่อแก้ปัญหา หากมัวแต่หาประเด็นมาตีกันอยู่แบบนี้ก็ไม่ได้ ดังนั้น จะทำอย่างไรให้กองหนุนมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าพล.อ.เปรม ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับตน และได้ให้กำลังใจรัฐบาลมาโดยตลอด ไม่พูดอะไรให้รัฐบาลเสียหาย ดังนั้นขึ้นอยู่ว่าใครจะตีความอย่างไร

"คำว่ากองหนุนของผม คือ ใจผมยังเต็มที่เต็มเปี่ยมอยู่ กองหนุนมันอยู่ที่ใจตัวเองก่อน ตราบใดที่ผมยังมีความเชื่อมั่นศรัทธาประชาชนของผม ก็คิดว่าเราจะทำได้และทำสำเร็จ แต่ถ้าท้อแท้หมดกำลังใจหรือโมโหมากเกินไปก็ไม่ใช่เรื่อง บ่อนทำลายตัวเองไปเปล่าๆ สุขภาพผมก็ไม่แข็งแรง อย่างที่สื่อก็เป็นห่วงผม กลัวเจ็บและตาย ดังนั้น ยิ้มให้กันดีกว่า"พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

สำหรับกองหนุนที่อยากได้มากที่สุดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คือประชาชนทุกคนที่ต้องเข้าใจ เพราะหากประชาชนไม่เข้าใจก็จะลำบาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงประเทศจากสิ่งที่ทำมาทั้งชีวิต หรือที่เผชิญความยากจนมาทั้งชีวิตจะแก้ในเวลาอันสั้นคงไม่ได้ ขณะเดียวกันมีบางคนบอกว่า วันนี้ไม่น่ามีเหตุผลเรื่องความขัดแย้ง เพราะไม่มีเรื่องเหล่านี้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องตัดสินว่าควรจะเป็นอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองหนุนไม่ได้มีแค่กองเดียว แต่เป็นการที่ทุกคนมาช่วยกันขับเคลื่อน วันนี้ได้เรียกกองหนุนขั้นที่ 1 มาแล้ว แต่ขั้นที่ 2 คือ คนที่ยังลำบากที่ต้องแก้ไขปัญหาให้