posttoday

"บิ๊กตู่"ขอสื่อปี61 เสนอแต่สิ่งดีๆที่เป็นความสุข

02 มกราคม 2561

นายกฯ ฝากสื่อขอปี 61 เสนอแต่สิ่งดีๆที่เป็นความสุข ช่วยประชาสัมพันธ์งานรัฐบาล ลดความรุนแรงในสังคม

นายกฯ ฝากสื่อขอปี 61 เสนอแต่สิ่งดีๆที่เป็นความสุข ช่วยประชาสัมพันธ์งานรัฐบาล ลดความรุนแรงในสังคม

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในปีใหม่นี้ ขอให้สื่อมวลชนช่วยทำให้เป็นปีแห่งความสุข เพราะปีที่ผ่านมา ทุกคนได้ผ่านเรื่องที่เศร้าโศกเสียใจมาตลอดทั้งปี และก่อนหน้านั้น ก็มีปัญหาความวุ่นวายมาเป็นเวลานาน ดังนั้นหลังจากปีใหม่จะต้องช่วยกันคิด ว่าจะร่วมมือกันอย่างไร ในเรื่องการสร้างความปรองดองของคนในชาติ ซึ่งสื่อมวลชนถือว่าเป็นส่วนสำคัญ และฝากให้ช่วยกันทำให้ประชาชนมีความสุข อยู่กับครอบครัวและเดินทางได้โดยไม่มีความวิตกกังวลกับสถานการณ์บ้านเมือง ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสื่อ และขอให้สื่อ นำเสนอแต่สิ่งดีๆ สิ่งที่เป็นความสุข  เชื่อว่าหลังจากนี้สิ่งต่างๆก็จะดีขึ้น  ผลจากการทำงานและแก้ปัญหาต่างๆของรัฐบาล จะเริ่มปรากฏ แม้บางอย่างอาจไม่เห็นผลรวดเร็ว เพราะปัญหาของประเทศมีหลายอย่างทับซ้อนกันอยู่ แต่รัฐบาลก็มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นที่จะพยายามทำให้รวดเร็วขึ้น และฝากสื่อมวลชนให้ช่วยกันดูว่าเรื่องใดทำได้หรือทำไม่ได้ หรือประชาชนมีปัญหาติดขัดตรงจุดใด ก็ให้ช่วยสื่อสารมายังรัฐบาล เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปีใหม่นี้อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันลดปัญหาการใช้ความรุนแรงในสังคมไทย เพราะบางครั้งการจัดรายการข่าว โดยให้คนโต้เถียงกันในเรื่องเล็กน้อยที่คนไม่กี่คนทะเลาะกัน จะเป็นปัญหา เพราะคนส่วนใหญ่ได้ตัดสินไปแล้วว่าใครถูกผิด จากนั้นเมื่อตำรวจตัดสิน ก็บอกว่าไม่ตรงตามหลักฐาน กลายเป็นว่าตำรวจผิด ดังนั้นสื่อมวลชนควรระวังในการนำเสนอ

“ผมเข้ามายุ่งไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นการประกอบธุรกิจที่ต้องมีการแข่งขันให้คนมาสนใจ และคนไทยสนใจเรื่องแบบนี้ ผมว่าการนำเสนอแบบนี้ไม่ประเทืองปัญญา ไปให้ความสำคัญกับเรื่องไม่มีสาระเท่าไหร่ เป็นเรื่องส่วนตัวที่กฎหมายต้องเข้าไปจัดการ แต่เอามาดีเบตทำให้คนผิดกลายเป็นถูก ทำให้กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา ผมไม่ได้ต่อว่าใคร ไม่ไปก้าวล่วงสื่ออยู่แล้ว ท่านมีสิทธิ์ของท่านตามปกติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว