posttoday

"ปลอดประสพ"เชื่อเลือกตั้งปี61อาจเลื่อนออกไป

31 ธันวาคม 2560

ปลอดประสพเชื่อการเลือกตั้งในปี61 อาจเลื่อนออกไป ลั่นชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นไป อัดนโยบายรัฐบาลมีแต่โฆษณาชวนเชื่อ

ปลอดประสพเชื่อการเลือกตั้งในปี61 อาจเลื่อนออกไป ลั่นชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นไป อัดนโยบายรัฐบาลมีแต่โฆษณาชวนเชื่อ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุหัวข้อว่า "ปีเก่าผ่านไปอย่างชอกช้ำ ส่วนปีใหม่ก็จะมาแบบเซ็งๆ" โดยมีเนื้อหาดังนี้

73 ปีของการมีชีวิตและ 50 ปีของการรับราชการทุกตำแหน่ง ผมไม่เคยเห็นอะไรเลวร้ายเช่นนี้มาก่อน อธิบดีปลัดกระทรวง 50 คน ถูกย้ายไปประจำโดยให้อยู่เฉยๆ พระสงฆ์องค์เจ้าถูกไล่ล่าจับกุมทั้งๆยังไม่ได้สรุปความถูกความผิดอะไร รัฐธรรมนูญกฎหมายสูงสุดของประเทศถูกฉีกทิ้งและเขียนขึ้นมาใหม่อย่างน่าอัปยศยิ่ง สิทธิและเสรีภาพของประชาชนถูกรุกรานบั่นทอน ความเป็นอยู่ของราษฎรแร้นแค้นขัดสน แต่ผู้ปกครองกลับตีฆ้องร้องป่าวว่าเศรษฐกิจดีเหลือเกิน นี่คือสรุปย่อปีเก่าที่กำลังจะผ่านไป

ปีใหม่ 2561 ซึ่งกำลังจะมาถึงผมก็ยังมองไม่เห็นว่าอะไรจะดีขึ้น ผู้ปกครองก็ยังเป็นคนเดิม คณะเดิม (เต็มไปด้วยเพื่อนพ้องน้องพี่) นโยบายไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง (เต็มไปด้วยการโฆษณาชวนเชื่อ) เงินในกระเป๋าของประชาชนก็คงเท่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิม (แต่คนรวยกลับรวยขึ้น) การเลือกตั้งเพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐบาลของประชาชนก็คงไม่เกิดขึ้น (คงจะหาทางเลื่อนออกไปอีก ) การแสดงความเห็นต่างถือว่าเป็นกลไกของระบอบประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม (คุณพูดเอง) ก็จะไม่เกิดขึ้น

อยากบอกว่าพวกเราเข้าใจและเห็นใจทุกๆคนที่กำลังเดือดร้อน กัดฟันอดทนครับ “ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นไป ชีวิตไม่ดิ้นก็สิ้นใจ” เดินหน้าชีวิตต่อไปเพื่อรอวันที่ดีของเรามันจะมาถึงแน่นอน ประวัติศาสตร์มันยืนยันมาตลอดว่าเผด็จการไม่มีวันครองโลก

Happy New Year ครับ