posttoday

"ป๋าเปรม" เตือน "บิ๊กตู่"กองหนุนกำลังหมด-แนะต้องทำให้ปชช.เห็นความหวังดี

28 ธันวาคม 2560

พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.  ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสช่วงวันขึ้นปีใหม่ 2561 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอวยพรว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เข้ามาอวยพร พล.อ.เปรม และหวังว่าปีหน้าจะเป็นปีแห่งความสำเร็จเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสงบ สันติอย่างยั่งยืนพร้อมกับเกิดการพัฒนาทุกด้าน ที่ผ่านมา พล.อ.เปรม เป็นแบบอย่างที่ทำให้ทุกคนมุ่งมั่นทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ตามที่เคยได้กล่าวไว้ว่า เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตามจะต้องทำหน้าที่เพื่อแผ่นดิน รักษาไว้เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมถึงต้องดูแลทุกสุขของประชาชน ต้องทำให้ประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้นและลดความเหลื่อมล้ำ ทั้งนี้ ส่วนตัวขอขอบคุณพล.อ.เปรม ที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

ขณะที่ พล.อ.เปรม กล่าวขอบคุณนายกฯ และทุกคนที่มาอวยพร ซึ่งรัฐบาลกำลังทำเพื่อชาติ บ้านเมือง และขอให้นายกรัฐมนตรีรักษาสัญญาที่จะคืนความสุขให้กับประชาชนเท่าที่จะทำได้ และจะต้องทำให้สำเร็จเพื่อทำให้คนไทยมีความสุขมากขึ้นโดยเฉพาะคนยากจน ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่หากแสดงให้ประชาชนเห็นถึงความปรารถนาดี จะทำให้มีคนสนับสนุนมากขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุด ขอให้ทุกคนประพฤติตนเป็นคนดีเพื่อชาติและประชาชนจึงขอแสดงความชมเชยและภูมิใจ การทำงานของรัฐบาลนี้ และขอนำความสุขมาให้คนไทยให้ได้

จากนั้น พล.อ.เปรม ได้เดินพูดคุยทักทายกับผู้ที่มาร่วมอวยพร โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำรัฐมนตรีชุดใหม่ ให้กับพล.อ.เปรม ได้รู้จัก นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ได้แจกหนังสือชื่อ นวมินทรานุสรณีย์เทศนา รวมพระธรรมเทศนา 3 กัณฑ์ ของพระพรหมมุนี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ซึ่งจัดพิมพ์โดยเสด็จพระราชกุศลในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพิตร ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานด้วย

"ป๋าเปรม" เตือน "บิ๊กตู่"กองหนุนกำลังหมด-แนะต้องทำให้ปชช.เห็นความหวังดี