posttoday

ผบ.ทบ.สั่งเรียกทดสอบความฟิต-ภาษาอังกฤษ352ผู้บังคับกองพัน

19 ธันวาคม 2560

ผบ.ทบ.เรียกทดสอบร่างกาย-ภาษาอังกฤษ 352 ผู้บังคับกองพันทั่วประเทศ 22 ธ.ค.นี้ หวังสร้างทหารเข้มแข็งตามนโยบาย "สมาร์ทแมน"

ผบ.ทบ.เรียกทดสอบร่างกาย-ภาษาอังกฤษ 352 ผู้บังคับกองพันทั่วประเทศ 22 ธ.ค.นี้ หวังสร้างทหารเข้มแข็งตามนโยบาย "สมาร์ทแมน"

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เรียกทดสอบ ร่างกาย และภาษาอังกฤษ นายทหารระดับ ผู้บังคับการกรม และ ผู้บังคับกองพัน ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ ที่ สนามกีฬากองทัพบก และการทดสอบความรู้ด้านภาษาอังกฤษ จะทำการทดสอบที่ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก โดยมีผู้บังคับกองพันทั่วประเทศ 352 นาย เข้ารับการทดสอบ เพื่อประเมินองค์ความรู้ด้านบริหารของผู้บังคับหน่วยระดับกรม โดยมีผู้บังคับการกรมเข้ารับการทดสอบจำนวน 69 หน่วย ที่ โรงเรียนเสนาธิการทหารบกด้วย

การทดสอบดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกในการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของกำลังพลมุ่งสู่การเป็น “สมาร์ทแมน” ที่มีความเข้มแข็งทางด้านร่างกายและจิตใจ มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานทั้งด้านการป้องกันประเทศ ช่วยเหลือประชาชน และสนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มความสามารถ  โดยได้จัดให้มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน และการทดสอบความรู้ทางทหารและภาษาอังกฤษของผู้บังคับการกรม เพื่อประเมินขีดความสามารถของผู้บังคับหน่วยมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 

ทั้งนี้ การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย กองทัพบกมุ่งหวังให้กำลังพลที่เป็นผู้บังคับหน่วยมีความแข็งแกร่ง ภายใต้มาตรฐานความสมบูรณ์ของร่างกายที่เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่  อีกทั้งยังเป็นการสร้างภูมิต้านทานไม่ให้เกิดการเจ็บป่วย และลดด้านการรักษาพยาบาล

ส่วนการทดสอบภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านการบริหารงานนั้น นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้บังคับหน่วย มีการพัฒนาศักยภาพตนเองให้ทันต่อสถานการณ์โลก และมีองค์ความรู้ในหลากหลายมิติแล้ว ยังจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาหน่วยงานในทุกๆ ด้านอีกด้วย

ที่ผ่านมาการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านการบริหารงานนั้น ส่งผลให้ผู้บังคับหน่วยได้มีพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย มีองค์ประกอบในเรื่องวิสัยทัศน์ที่หลากหลายขึ้น

ในขณะเดียวกันกองทัพบกยังได้นำผลการทดสอบดังกล่าวไปเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาแต่งตั้งและดำรงตำแหน่งของผู้บังคับหน่วย ซึ่งทำให้การคัดสรรกำลังพลในระดับผู้บังคับหน่วย ได้บุคลากรที่เป็นไปตามนโยบาย “สมาร์ทแมน” ยิ่งขึ้น