posttoday

1-2เดือนบ้านเมืองยังมีวิกฤต

04 ตุลาคม 2553

โหรวารินทร์ระบุ 1-2 เดือนนี้บ้านเมืองยังมีวิกฤตเกิดขึ้น แต่จะไม่แรงถึงขั้นนองเลือดเหมือนที่ผ่านมา ยก "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นผู้มาดูแลประคับประคองบ้านเมือง

โหรวารินทร์ระบุ 1-2 เดือนนี้บ้านเมืองยังมีวิกฤตเกิดขึ้น แต่จะไม่แรงถึงขั้นนองเลือดเหมือนที่ผ่านมา ยก "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นผู้มาดูแลประคับประคองบ้านเมือง

นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต เจ้าของฉายา "โหร คมช." กล่าวระหว่างเปิดตัวหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊กชื่อ "เปิดนิมิต 3 เรื่องเล่า ฉบับ อ.วารินทร์" ของสำนักพิมพ์อัมรินทร์ พริ้นติ้ง ที่ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า ว่า สถานการณ์การเมืองช่วงนี้ยังไม่มีอะไร และในนิมิตยังเห็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีทำงานอยู่ ส่วนกรณีที่อาจจะมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์นั้น คิดว่าถ้ายังเห็นนายกฯทำงานอยู่ก็คงยังไม่ถึงเวลาในช่วงตัดสินคดียุบพรรค

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.คนใหม่ น่าจะมาดูแลบ้านเมือง เพราะเกิดมาในลักษณะที่ค้ำบ้าน ค้ำเมืองมากกว่า ไม่ใช่ไปค้ำผู้ใด ผู้หนึ่ง ถือเป็นผู้ประคับประคองบ้านเมืองมากกว่า รัฐบาลไหนก็ตามพอขึ้นมามีอำนาจ เมื่อถึงเวลาก็หมดเวลา แต่ช่วงเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นผู้มาดูแลบ้านเมือง

 

1-2เดือนบ้านเมืองยังมีวิกฤต วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ

นายวารินทร์กล่าวถึงกรณีที่เคยออกมาระบุว่า บุคคลที่มีชื่อนำหน้าด้วยอักษร ป จะได้เป็นนายกฯด้วยว่า ผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ดูแลบ้านเมือง เป็นอักษร ป แน่นอน แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นผู้ใด ขอให้รอสักระยะ แต่ก่อนหน้านั้นอาจจะมี 2 คนที่เข้ามาก่อน แต่ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เมื่อขึ้นมาแล้วก็จะผ่านไป แต่หน้าที่จริง ๆ ก็คือ ผู้ที่มีอักษร ป นำหน้า

โหรคมช.ระบุด้วยว่า ในช่วง 1-2 เดือนนี้อาจจะมีวิกฤตเกิดขึ้นบ้านเมือง แต่จะไม่แรงเหมือนที่ผ่านมา โดยไม่ได้รุนแรงถึงขนาดนองเลือด ฉะนั้นอยากจะให้ท่านทั้งหลายที่จะทำอะไรในช่วงเดือนนั้น คำนึงถึงความสงบสุขและผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมาบอบช้ำมากเกินไปแล้ว ความสูญเสียจากการกระทบกระทั่งกันอาจจะมีบ้าง แต่หลังจากนั้นจะดีขึ้น ขอให้รอสักระยะหนึ่ง

"ส่วนความคาดหวังต่อการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์นั้น หากทำเพื่อบ้านเมืองและแผ่นดินก็เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าทำเพื่อตัวเองก็เกิดไม่ได้ อยากจะให้พวกเราหัวหน้าปรองดอง ร่วมกันให้กับชาติบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองเป็นของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ควรจะช่วยกันรักษา ทุกอย่างนั้นผ่านไปแล้ว เราอย่าคิดหวนกลับไปเลย เหมือนกับสายน้ำที่ไหลไปแล้วไม่มีทางหวนกลับ"นายวารินทร์ กล่าว

สำหรับเนื้อหาตอนหนึ่งในหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊กชื่อ "เปิดนิมิต 3 เรื่องเล่า ฉบับ อ.วารินทร์" ระบุถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ว่า จะทำหน้าที่ทหารเสือของพระมหากษัตริย์และองค์ราชินีตัวจริงเสียงจริง และจะมาดูแลชาติบ้านเมืองอย่างชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์จะต้องทำหน้าที่สานต่องานอันยิ่งใหญ่เป็นเสาหลักของบ้านเมืองในการรวบรวมสีต่างๆ มาเป็นสีธงไตรรงค์ และจะมีส่วนสำคัญในการสยบความวุ่นวายของบ้านเมือง