posttoday

"วัฒนา"ซัดข้อเสนอแก้กม.พรรคการเมืองสะท้อนไม่รักษาสัจจะ

17 ธันวาคม 2560

"วัฒนา"ชี้ข้อเสนอแก้ไขกฎหมายพรรคการเมือง สะท้อนไม่รักษาสัจจะตามโรดแมป สร้างกฎเกณฑ์สืบทอดอำนาจ

"วัฒนา"ชี้ข้อเสนอแก้ไขกฎหมายพรรคการเมือง สะท้อนไม่รักษาสัจจะตามโรดแมป สร้างกฎเกณฑ์สืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงข้อเสนอในการแก้ไขพ.ร.บ.พรรคการเมือง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองว่า การไม่ยอมให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม หรือการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือคุกคามผู้ที่วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล รวมถึงการห้ามประชาชนจัดแสดงหมอลำเพื่อระดมทุนช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง เกิดจากเผด็จการกลัวการรวมตัวของประชาชนและกลัวการเสียอำนาจ เพราะหากปล่อยให้มีการเลือกตั้งอาจพ่ายแพ้แก่ประชาชน

ดังนั้น สมุนเผด็จการจึงเสนอให้แก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองโดยมี สนช. รีบออกมาขานรับ ทั้งที่มีทางออกอยู่แล้วคือปล่อยให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมตามกฎหมายที่ตัวเองร่างขึ้น

เผด็จการอ้างการปราบโกงเพื่อสร้างความชอบธรรม แม้แต่รัฐธรรมนูญก็ยังใช้ชื่อฉบับปราบโกงโฆษณาชวนเชื่อจนผ่านประชามติ แต่พอรองหัวหน้า คสช. ไม่อาจชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน หัวหน้า คสช. ที่พ่นคำว่าเกลียดการทุจริตและไม่อาจอยู่ร่วมกันได้กลับออกมาปกป้องขอให้ลดราวาศอกไม่ปฏิบัติเหมือนที่เคยทำกับคนอื่น เช่น ใช้อำนาจพักงานอดีตผู้ว่า กทม. เพราะมีข้อครหาทุจริต เป็นต้น แต่คราวนี้ผิดไปเพราะหลักฐานที่เกิดกับรองหัวหน้า คสช. ชัดเจนมีภาพถ่ายยืนยัน ถ้าหัวหน้า คสช. ยังปกป้องคนผิด ผมไม่เชื่อว่าจะมีแค่นายวีระ สมความคิด เท่านั้นที่ออกมาขับไล่รัฐบาล

กฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวกับการคืนอำนาจให้ประชาชนล้วนเกิดจากเผด็จการเป็นผู้กำหนดทั้งเงื่อนไขและระยะเวลาด้วยวาทกรรม “โรดแมป” แต่กลับไม่รักษาสัจจะ โจรห้าร้อยก่อนปล้นยังหาสมุนและลงทุนซื้ออาวุธ ไม่ได้เอากำลังพลและอาวุธที่มาจากเงินของประชาชนมาปล้นประชาชน ได้ทรัพย์สินแล้วล่าถอยคืนสิทธิและเสรีภาพให้เจ้าทรัพย์ตามเดิม ทั้งยังไม่มีอภิสิทธิ์หากถูกจับได้จะต้องติดคุกและไม่ทิ้งเชื้อโจรไว้จำกัดเสรีภาพเจ้าทรัพย์ต่อ ซึ่งผิดกับบางพวกที่ยึดอำนาจโดยใช้กำลังคนและอาวุธที่มาจากภาษีของประชาชน ไม่มีสัจจะ หนีความรับผิดชอบแถมยังสร้างกฎเกณฑ์เพื่อสืบทอดอำนาจต่อ คนพวกนี้โจรห้าร้อยยังต้องเรียกพี่