posttoday

เพื่อไทยบี้"วัชรพล" เปลี่ยนคนสอบ ปมนาฬิกาบิ๊กป้อม

17 ธันวาคม 2560

เพื่อไทย ไม่เชื่อใจ “พล.ต.อ. วัชรพล” จี้ ป.ป.ช.เปลี่ยนคนสอบ “บิ๊กป้อม” ปมนาฬิกาหรู แหวนเพชร

เพื่อไทย ไม่เชื่อใจ “พล.ต.อ. วัชรพล” จี้ ป.ป.ช.เปลี่ยนคนสอบ “บิ๊กป้อม” ปมนาฬิกาหรู แหวนเพชร

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือบิ๊กป้อม รองนายกรัฐมนตรี นั้น ประชาชนอยากเห็นการทำหน้าที่ตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) อย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ที่สังคมรับรู้ในวงกว้างว่าใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร มาก่อน จึงควรมอบหมายให้กรรมการ ป.ป.ช.คนอื่นๆ ที่เป็นกลางมาเป็นคนรับผิดชอบจะดีกว่า

ขณะที่ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันส่งเสริมกลไกตรวจสอบให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งอยู่ในยุคที่รัฐบาล คสช. ระบุเองว่า เน้นการป้องปรามการทุจริต คอร์รัปชั่น และปฏิรูปการเมือง

ทั้งนี้ เพื่อนบ้านในโซนอาเซียน อย่างกรณีอดีตประธานสภาของอินโดนีเซีย ก็ถูกดำเนินคดีข้อหาทุจริตรับสินบน โดยเป็นนาฬิกาหรูยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ มูลค่า 4.5 ล้านบาท เช่นกัน จนประธานสภาอินโดนีเซียต้องลาออกและอัยการอินโดนีเซียได้ตรวจสอบและสั่งฟ้องตามกระบวนการต่อศาล ซึ่งหากผิดจริงอาจติดคุกตลอดชีวิต

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ อดีต ผบ.ทบ.ของอินโดนีเซียก็ถูกตั้งคำถามถึงการมีนาฬิกาหรูยี่ห้อนี้เช่นเดียวกันที่มีมูลค่า 3.2 ล้านบาท แต่อดีต ผบ.ทบ.ของอินโดนีเซียได้ชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชนว่าเป็นของก๊อบปี้และได้ปาทิ้งต่อหน้าสื่อเรื่องเลยจบ

“เรื่องของ พล.อ.ประวิตร ขอให้จบแบบมีความชัดเจน มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นข้อครหาที่คาใจของสังคมไปตลอด” น.ส.รัชดา กล่าว