posttoday

"บิ๊กตู่"แนะขรก.ประชุมนอกสถานที่สร้างรายได้-จ้างงาน

15 ธันวาคม 2560

นายกฯแนะข้าราชการไปประชุมตรวจงานต่างจังหวัดให้เข้าพักโรงแรมในพื้นที่คนไปพักน้อยเพื่อสร้างงานกระจายรายได้ทำให้บ้านเมืองมีชีวิตชีวา

นายกฯแนะข้าราชการไปประชุมตรวจงานต่างจังหวัดให้เข้าพักโรงแรมในพื้นที่คนไปพักน้อยเพื่อสร้างงานกระจายรายได้ทำให้บ้านเมืองมีชีวิตชีวา

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า อยากกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามข้อมูลข่าวสารความคืบหน้าและปฏิบัติงานของตนด้วยความเข้าใจ สามารถชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนได้ แก้ปัญหาได้ทันต่อสถานการณ์ ถ้าแก้ไม่ได้ก็แจ้งมา ให้หน่วยงานอื่นๆ แก้ ถ้ายังแก้ไม่ได้อีกรัฐบาลก็จะแก้ให้ คิดว่าหลายๆ ปัญหาแก้ได้จากข้างล่าง ดังนั้น เราต้องทำงานเชิงรุก ทำงานด้วยข้อมูล ด้วยความรู้ทางวิชาการ ความรู้เรื่องการบริหารด้วยการเข้าหาประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ลงพื้นที่บ่อยๆจะขอดูการเยี่ยมลงพื้นที่ของทุกกระทรวงต่อจากนี้

ส่วนเกษตรกรขอให้ติดตามข่าวสารในทุกช่องทางที่เรามีอยู่ หรือพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยตรงเพราะอาจดูแลไม่ทั่วถึง ขอให้ใช้กลไกของชุมชน ท้องถิ่น ในการกระจายข่าวสารให้รู้ทั่วกันด้วย สำหรับข้าราชการเวลาไปประชุมตรวจงานต่างๆ ขอให้พักโรงแรมในพื้นที่ที่ค่อนข้างจะมีคนไปพักน้อย ภาคใต้ก็เหมือนกัน ขอให้ไปประชุมนอกสถานที่บ้างในพื้นที่ที่จะทำให้เกิดการสร้างรายได้ เกิดการจ้างงาน ทำให้บ้านเมืองมีชีวิตชีวาขึ้น อันนี้สามารถทำได้ถ้าท่านต้องไปตรวจงานอยู่แล้ว
         
ภาพประกอบเนื้อหาข่าว