posttoday

ป.ป.ช.รอ "บิ๊กป้อม"แจงปมแหวนเพชร-นาฬิกาหรู

12 ธันวาคม 2560

ป.ป.ช.รอ “พล.อ.ประวิตร” ส่งคำชี้แจงแหวนเพชร นาฬิกาหรูก่อนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

ป.ป.ช.รอ “พล.อ.ประวิตร” ส่งคำชี้แจงแหวนเพชร นาฬิกาหรูก่อนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ยังไม่ขอชี้แจงต่อกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมส่งหนังสือชี้แจงการครอบครองแหวนเพชรและนาฬิกาหรูต่อป.ป.ช.ในวันอังคารที่ 12 ธ.ค.นี้

“ขอให้ ป.ป.ช.ได้ทำงานก่อน ปล่อยให้กระบวนการเดินไป อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรมากนัก ขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายปฏิบัติการที่จะต้องดำเนินการตามระเบียบและวิธีปฏิบัติ” รองเลขาธิการ  ป.ป.ช.กล่าว

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ตนเองจะไม่ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากไม่ไว้ใจในความสนิทสนมใกล้ชิดระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับประธาน ป.ป.ช.

นายวิลาศ กล่าวว่า กระแสข่าวที่ระบุว่า พล.อ.ประวิตร อ้างว่าแหวนเพชรเป็นของมารดา ส่วนนาฬิกาหรูยืมเพื่อนมาใส่ หาก ป.ป.ช.เชื่อคำชี้แจงดังกล่าวขอเสนอให้ยุบ ป.ป.ช.ไม่สมควรที่จะตรวจสอบการทุจริตอีกต่อไป เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมาถือว่ามีความล่าช้ามาโดยตลอด

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความโดยกล่าวถึงการครอบครองทรัพย์สินของนักการเมืองในต่างประเทศที่ได้มาโดยมิชอบ สุดท้ายต้องได้รับโทษ

น.ส.รัชดา ระบุตอนหนึ่งว่า ที่เมืองจีน เจ้าหน้าที่รัฐถูกจับได้ว่าโกงก็เพราะครอบครองนาฬิกาหรูและชอบใส่ออกงานต่างๆ จึงมีภาพปรากฏและถูกสืบค้นได้ง่าย ศาลตัดสินจำคุก 14 ปี ข้อหาทุจริต ส่วนบ้านเรา รองนายกฯ พร้อมเตรียมชี้แจง ป.ป.ช.ต้องรอดูคำชี้แจงอย่างเป็นทางการ