posttoday

เพื่อไทยจี้คสช.ปลดล็อกพรรคการเมือง หวั่นกระทบส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

10 ธันวาคม 2560

เพื่อไทยวอนรัฐบาลปลดล็อกพรรคการเมือง หวั่นกระทบการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง แนะป.ป.ช.อย่าเลือกปฏิบัติสอบปมนาฬิกาบิ๊กป้อม

เพื่อไทยวอนรัฐบาลปลดล็อกพรรคการเมือง หวั่นกระทบการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง แนะป.ป.ช.อย่าเลือกปฏิบัติสอบปมนาฬิกาบิ๊กป้อม

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเดินทางมาวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันคล้ายวันพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดย ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า คำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 7 และ 57 ขัดกับกฎหมายลูกที่กำหนดให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมต่างๆภายในกรอบ 90 วัน และ 180 วัน มิฉะนั้นจะมีผลให้พรรคไม่ได้รับเงินสนับสนุน และไม่มีสิทธิ์ส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งปีหน้า นอกจากนี้ประชาชนก็จะไม่มีเวลาในการตัดสินใจ

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้ส่งจดหมายเรียกร้องไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคสช.แล้วแต่ไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวถึงการตรวจสอบ กรณีแหวนเพชร และ นาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ว่า ขอให้ทำงานในมาตรฐานเดียวกัน อย่าเลือกปฏิบัติ หรือดำเนินการแค่บางกรณี เพื่อความโปร่งใส จึงจะสามารถสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประชาชน กับ ป.ป.ช. ได้