posttoday

บิ๊กตู่ลงพื้นที่ตรัง8ธ.ค.เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม

06 ธันวาคม 2560

นายกฯเตรียมลงพื้นที่จังหวัดตรัง 8 ธ.ค.นี้ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายกฯเตรียมลงพื้นที่จังหวัดตรัง 8 ธ.ค.นี้ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัย เพื่อติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา พร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยจังหวัดตรัง ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่ 23 – 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบกับมวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัดด้านทิศเหนือบริเวณอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไหลลงสู่แม่น้ำตรังจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองตรัง

ปัจจุบันมีพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว  8 อำเภอ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 19,076 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 337,592 ไร่ ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว

ในวันที่ 8 ธ.ค.เวลา 07.00 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางโดยเครื่องบินจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน ไปยังท่าอากาศยานตรัง จากนั้นเดินทางไปยังสะพานคลองช้าง ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรังและเดินทางต่อไปยังโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พร้อมมอบถุงยังชีพและลงเรือเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย บริเวณแยกหนองบัว ตำบลนาตาล่วง  ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย ณ วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร อำเภอกันตัง จากนั้น เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางไปยังโรงเรียนรัษฎา ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ