posttoday

"ภรรยาผมเป็นคนดีไม่เชื่อว่าจะมาจบชีวิตอย่างนี้"

01 ธันวาคม 2560

ตรัง-สามีพยาบาลสาวร.พ.รัษฎาเผยยังรู้สึกช็อกไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงกรณีประสบอุบัติเหตุขับรถฝ่าน้ำท่วมจนตกคลองข้างทางเพื่อไปเข้าเวรดึก

ตรัง-สามีพยาบาลสาวร.พ.รัษฎาเผยยังรู้สึกช็อกไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงกรณีประสบอุบัติเหตุขับรถฝ่าน้ำท่วมจนตกคลองข้างทางเพื่อไปเข้าเวรดึก

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.60 ที่วัดคลองมวน ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง สถานที่ประกอบพิธีรดน้ำศพ และพิธีบำเพ็ญกุศลศพ นางสุมาลี แคนยุกต์ อาย39ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.รัษฎาซึ่งขับรถเก๋งประสบอุบัติเหตุตกลงไปในคลองที่ม.11 ต.คลองมวน อ.รัษฎา  ฝ่าฝนตกและน้ำท่วมขังเพื่อเดินทางไปเข้าเวรดึกที่ รพ.รัษฎาเมื่อช่วงดึกของคืนวันที่1ธ.ค.60 ซึ่งนางสุมาลี พยาบาลวิชาชีพรายนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนขยันขันแข็ง เอาใจใส่ผู้ป่วย และเสียสละในการทำงานหนัก

บรรยากาศในศาลาตั้งศพ มีนายวงศ์สถิตย์ แคนยุกต์ อายุ 41 ปี ผู้เป็นสามี รวมทั้งพี่น้องและญาติๆ เพียงไม่กี่คนอยู่เป็นเพื่อนศพซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกและเสียใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นรวดเร็วแบบไม่ได้ตั้งตัว

นายวงศ์สถิตย์ ผู้เป็นสามีเปิดเผยว่า ไม่คาดคิดว่า เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวแทบไม่เชื่อว่าคือความจริงปกติภรรยาจะขับรถใช้เส้นทางนี้เป็นประจำมานานนับ 10 ปีแล้ว และก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรระยะทางจากบ้านห่างกับรพ.รัษฎาเพียงแค่ 10 กม.คืนเกิดเหตุภรรยาก็ออกไปเข้าเวรดึกตามปกติ ก็ไม่รู้สึกเอะใจอะไร จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จาก รพ.รัษฎาโทรเข้ามือถือว่า ทำไมภรรยายังไม่ไปถึงที่ทำงานก็แจ้งกลับไปว่า ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ตอน 5 ทุ่มกว่าแล้ว จากนั้น ทั้งหมดก็ช่วยกันออกตามหาเพราะโทรไปก็ไม่รับส่งไลน์ไปก็ไม่อ่านสุดท้ายมาเจอรถยนต์ของภรรยาจมอยู่ในคลองที่มีน้ำลึกและเชี่ยวมากก่อนช่วยกันนำทั้งรถยนต์และร่างของภรรยาที่เสียชีวิตแล้วขึ้นมาจากน้ำ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีแต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชายด้วยกัน 2 คน วัย 12 ปี และวัย 8 ปี ภรรยาเป็นคนขยัน รักครอบครัว และเป็นผู้มีน้ำใจดี จนไม่น่าเชื่อว่าจะต้องมาจบชีวิตด้วยเหตุการณ์เช่นนี้