posttoday

กห.รับ"น้องเกี่ยวก้อย"ยืมจากทบ. นำไปซักหน้าใสขึ้นแล้ว เตรียมพาพบปชช.

01 ธันวาคม 2560

กลาโหมยอมรับ "น้องเกี่ยวก้อย" เป็นตุ๊กตาที่ยืมมาจาก ทบ. เพื่อประหยัดงบฯล่าสุดจนท.นำไปซักใหม่ หน้าใสขึ้นแล้ว เตรียมพาเดินสายลงพื้นที่ตลอด ธค. เชื่อได้รับการต้อนรับอย่างดี

กลาโหมยอมรับ "น้องเกี่ยวก้อย" เป็นตุ๊กตาที่ยืมมาจาก ทบ. เพื่อประหยัดงบฯล่าสุดจนท.นำไปซักใหม่ หน้าใสขึ้นแล้ว  เตรียมพาเดินสายลงพื้นที่ตลอด ธค. เชื่อได้รับการต้อนรับอย่างดี

จากกรณีที่กระทรวงกลาโหมเปิดตัวมาสคอต "น้องเกี่ยวก้อย" เพื่อสร้างความปรองดอง แต่ถูกโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ทั้งหน้ามีสีคล้ำ หน้าตาน่ากลัว  และเป็นของเก่าที่เคยถูกใช้งานมาแล้ว ล่าสุด พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์กรรมการปรองดองฯ ได้ยอมรับว่า ตุ๊กตามาสค็อต "น้องเกี่ยวก้อย"  เดิมเป็นของกองทัพบก เคยใช้ในการพบปะประชาชนหลังการรัฐประหารเมื่อปี2557ได้นำมาซัก ซ่อมแซมและตัดชุดใหม่ ใช้งบไปประมาณ 8,000 บาท  แต่ถ้าทำตัวใหม่ เลย ราคาจะอยู่ที่ 30,000 บาท ซึ่งทีมงานประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการปรองดองพิจารณาแล้วว่าราคาสูงเกินไป อีกทั้งไม่ได้มีงบประมาณมากมาย และไม่มั่นใจว่า ทำออกมาแล้วจะ โดนใจ หรือไม่ เลยเอาของเก่า มาทำใหม่

ทั้งนี้ มีแผนจะพา น้องเกี่ยวก้อย ลงพื้นที่พบปะประชาชน แจก "สัญญาประชาคม" ในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ตลอดเดือน ธ.ค.นี้ เช่น ที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง สายใต้ใหม่ จตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คลองสาน คลองถม พาหุรัด เป็นต้น เชื่อว่า จะได้รับการต้อนรับ จากพี่น้องประชาชน ที่จะช่วยกันสร้างความปรองดอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีเสียงวิจารณ์ ทางกลาโหมได้ทำความสะอาด น้องเกี่ยวก้อย เพิ่มเติม จนหน้าใสขึ้นมาบ้างแล้ว