posttoday

รมว.เกษตรคนใหม่จะดูแลยางพาราไม่ให้ราคาต่ำกว่าทุน

01 ธันวาคม 2560

3รมต.เกษตรฯใหม่เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ ประเดิมทำงานวันแรก ประกาศ3เดือนต่อจากนี้ดูแลยางพาราไม่ให้ราคาต่ำกว่าทุน

3รมต.เกษตรฯใหม่เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ ประเดิมทำงานวันแรก ประกาศ3เดือนต่อจากนี้ดูแลยางพาราไม่ให้ราคาต่ำกว่าทุน

นายกฤษฎา บุญราช รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายลักษณ์ วจนานวัช  และนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.กระทรวงเกษตรฯ  เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยถือฤกษ์ในเวลา 09.00 น. ไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลท้าวเวสสุวรรณ ศาลตา - ยาย องค์พระพิรุณทรงนาค และองค์พระพิรุณทรงนาคในพิพิธภัณฑ์

ทั้งนี้ในการแบ่งงานกำกับดูแล   จะแบ่งงานเป็นกลุ่มงานคลัสเตอร์ โดยให้นายลักษณ์ ดูและกลุ่มอำนวยการบริหารและการผลิตคือ สำนักงานปลัด สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร สำหรับนายวิวัฒน์ จะดูแลงานคลัสเตอร์ด้านความเข้มแข็ง โดยดูแลกรมชลประทาน กรมส่งเสริมสหกรณ์  กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน  สำนักงานพัฒนาเกษตรที่สูง

“จะเร่งทำงานเพราะมีเวลาจำกัดโดยใน 3เดือนแรกจะเน้นการเข้ามาแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่องยางพารา และข้าว โดยจะดูแลไม่ให้ราคาต่ำกว่าต้นทุน เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกตลาด แต่หากในกรณีที่ราคาตกต่ำ ก็จะมาหามาตรการเสริมเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งเป็นการแทรกแซงราคา การประกันรายได้ หรือจะเป็นมาตรการอะไรก็พิจารณาร่วมกัน “รมว.เกษตรฯกล่าว