posttoday

"บิ๊กป้อม"เผยอาวุธสงครามพบฉะเชิงเทราเป็นล็อตเดียวกันใช้ขว้างศาลอาญา

30 พฤศจิกายน 2560

ประวิตรเผยอาวุธสงครามพบที่ ฉะเชิงเทราเป็นล็อตเดียวกันใช้ขว้างศาลอาญาปี57รอสอบขยายผล ด้าน เลขาสมช.ไม่ฟันธง เป็นของกลุ่มโกตี๋ ยอมรับยังมีจ้องป่วนอยู่

ประวิตรเผยอาวุธสงครามพบที่ ฉะเชิงเทราเป็นล็อตเดียวกันใช้ขว้างศาลอาญาปี57รอสอบขยายผล ด้าน เลขาสมช.ไม่ฟันธง  เป็นของกลุ่มโกตี๋ ยอมรับยังมีจ้องป่วนอยู่

เมื่อวันที่  30 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและ รมว. กลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพรากมณกุล รอง ผบ.ตร. ตรวจพบอาวุธสงครามที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้รับรายงานจากพล.ต.อ. ศรีวราห์ แล้ว ซึ่งเป็นอาวุธระเบิดที่เตรียมใช้ก่อเหตุหน้าศาลอาญา ปี 2557 ส่วนจะเชื่อมโยงถึงบุคคลใดบ้างต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและขยายผลต่อไป

เมื่อถามว่าอาวุธดังกล่าวเกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันเป็นอาวุธล็อตเดียวกัน ที่ใช้ขว้างระเบิดที่ศาลอาญา ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสืบสวนต่อไป

ด้าน พล.อ วัลลภ รักเสนาะ  เลขาธิการ สภาความมั่งคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองหรือไม่ ยืนยันที่ผ่านมามีรายงานการข่าวมาโดยตลอดว่ายังมีอาวุธสงครามหลงเหลืออยู่หลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามตรวจค้นและหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใดหรือไม่

ทั้งนี้ ปฏิเสธแสดงความเห็นว่า อาวุธดังกล่าวเป็นของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ หรือไม่ เพราะเป็นอาวุธชนิดเดียวกับที่โกตี๋เคยใช้ก่อเหตุ ส่วนจะเป็นการเตรียมเพื่อก่อเหตุในช่วงนี้หรือไม่ ก็ไม่สามารถบอกได้เช่นกัน เพราะต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสมช. ยอมรับว่า ขณะนี้ยังมีกลุ่มเคลื่อนไหวจ้องป่วนก่อความไม่สงบ