posttoday

"น้องซีจี"เชียร์"ลุงตู่"อยู่นาน ๆ

21 พฤศจิกายน 2560

นายกฯร่วมศิลปินนักร้องรณรงค์วันเอดส์โลก“ตั๊กแตน ชลดา” ร้องเพลงให้ฟังก่อนประชุม ครม. ด้าน“น้องซีจี”เชียร์ให้อยู่นานๆ" ด้าน นายกฯ ขอให้ทุกคนร่วมมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ คสช.ทำคนเดียวไม่ได้

นายกฯร่วมศิลปินนักร้องรณรงค์วันเอดส์โลก“ตั๊กแตน ชลดา” ร้องเพลงให้ฟังก่อนประชุม ครม. ด้าน“น้องซีจี”เชียร์ให้อยู่นานๆ" ด้าน นายกฯ ขอให้ทุกคนร่วมมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ คสช.ทำคนเดียวไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมนายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย นำคณะศิลปินดารา  อาทิ ตั๊กแตน ชลดา เข้าพบเพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะศิลปินดารา อาทิ นุ่น วรนุช ภิรมย์ภัคดี , มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์ และ ด.ช.ณัฐภาคย์ แย้มพรายภิรมย์ หรือน้องซีจี เข้าติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาว เพื่อร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัว โดย พล.อ.ประยุทธ์ เขียนข้อความเพื่อร่วมรณรงค์ว่า “สังคมไทย และความรุนแรง มีสติ รักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง สังคมจะปลอดภัยทั้งผู้หญิงและเด็ก ครอบครัวต้องช่วยกันดูแล ด้วยรักและห่วยใยเสมอ”

"น้องซีจี"เชียร์"ลุงตู่"อยู่นาน ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ทุกฝ่ายจะต้องช่วยเหลือร่วมมือกัน เพราะประเทศเรามีปัญหามากมาย คงจะแก้คนเดียวไม่ได้ ขณะเดียวกันสื่อมวลชนก็ต้องช่วยเหลือดูแล โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย จะต้องดูว่าจะนำเสนออะไร ต้องช่วยกันรณรงค์สร้างสรรค์สังคมให้ปลอดภัย ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญ “ตั๊กแตน ชลดา” มาร้องเพลง “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ก่อนกล่าวว่า ทุกคนต้องช่วยกันทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เพราะ คสช. ทำคนเดียวไม่ได้ เรากำลังเริ่มต้นทำการปฏิรูป วันหน้าพวกท่านก็ต้องมาทำ โดยทุกคนต้องมีส่วนร่วม อย่าไปกังวลกับ คสช.

"น้องซีจี"เชียร์"ลุงตู่"อยู่นาน ๆ

 

นอกจากนี้ น้องซีจี  ได้บอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “ให้ลุงตู่เป็นนายกไปนาน ๆ นะครับ” ซึ่งทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบใจ จนถึงกับกอดแล้วอุ้มน้องซีจีขึ้นมา โดยน้องซีจี ได้หอมแก้มลุงตู่หลายครั้งตามเสียงเชียร์ ก่อนที่ลุงตู่จะขอให้ “ตั๊กแตน” โชว์ร้องเพลงใหม่ “ลำซิ่งสายโสด”

จากนั้น พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาธร รมว.สาธารณสุข นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อจัดแสดงนิทรรศการ การขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การจัดการการดื้อยาต้านจุลชีพประเทศไทย

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้สิ่งที่ต้องทำให้สังคมเข้าใจว่าอะไรคือยาต้านจุลชีพ ซึ่งพูดกันไปมาจนไม่รู้ว่าอะไรคือยาต้านจุลชีพ อันตรายอย่างไร ยาปฏิชีวนะวันนี้มีการใช้กันอย่างมโหฬาร เพราะทุกคนซื้อได้ บางทีก็ใช้เกินไปโดยไม่จำเป็น ทำให้ร่างกายขาดภูมิคุ้มกัน และเราก็ได้ประกาศในเวทีสหประชาชาติและรัฐบาลก็ได้แถลงไปแล้ว เราจะเป็นประเทศที่สนับสนุนการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะช่วย 2 อย่างคือต้องไม่ทำให้สุขภาพแย่ลง และลดค่าใช้จ่ายเรื่องการใช้ยา นี่คือวัตถุประสงค์ ซึ่งไม่ใช่มีแต่หัวข้อเรื่องแต่ไม่รู้ว่าอะไร แล้วปล่อยให้ข้าราชการทำไป ซึ่งมันไม่ใช่ สิ่งเหล่านี้คืออนาคตของคนไทย คือการเรียนรู้ในสิ่งที่ถูกต้องว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรถึงจะปลอดภัยมากกว่าที่จะไปรักษาที่หลัง ซึ่งในส่วนของ องค์การอาหารและยา (อย.) ก็ได้ทำร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข พวกเราเองจงระมัดระวัง อย่ากินยาเกินเพราะอันตรายมาก ตนจะขอขับเคลื่อนสิ่งเหล่านี้ต่อไป

จากนั้นนายกฯได้ร่วม "ปักหมุด...หยุดเชื้อดื้อยา" แสดงความมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาเชื้อดื้อยาจุลชีพ ตามแผนยุทธศาสตร์จัดการการดื้อยาต้านจุลชีพประเทศไทย พ.ศ. 2560-2564

"น้องซีจี"เชียร์"ลุงตู่"อยู่นาน ๆ

 

ภาพ อสมท. ,ทำเนียบรัฐบาล