posttoday

บิ๊กตู่ลั่นส่งสายลับจับข้าราชการทุจริตทุกพื้นที่

20 พฤศจิกายน 2560

นายกฯลั่นเดินหน้าปราบข้าราชการทุจริต เผยจะส่งสายลับลงตรวจสอบทุกพื้นที่ใครโกงโดนแน่!

นายกฯลั่นเดินหน้าปราบข้าราชการทุจริต เผยจะส่งสายลับลงตรวจสอบทุกพื้นที่ใครโกงโดนแน่!

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า กรณีคอนโดมิเนียมที่พัทยาที่ยังสร้างไม่เสร็จได้สอบถาม นายกเมืองพัทยา ทราบว่าขณะนี้เรื่องยังอยู่กระบวนการของกฎหมาย เพราะมีปัญเรื่องการก่อสร้างจึงต้องรอคำตัดสินของศาลฎีกา เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการต่อเติมอาคารขึ้นไปหลายชั้น ไม่ตรงตามกฎหมายและตามที่ได้อนุญาตไว้

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยว่า "ข้าราชการทุกคนผมเตือนแล้วนะ ต่อไปนี้ผมจะกวดทุกอัน อย่างที่ผมบอกไปแล้ว ใครที่มาบอกว่าคนใกล้ชิดผมหรืออะไร ผมสั่งทุกคนแล้ว ต่อไปนี้ต้องตรวจทุกคน เกี่ยวข้องกับใครเอาหมด

"ปัญหาที่เจอตอนนี้มันอยู่ข้างล่างเยอะ ฉะนั้นต้องช่วยกันแก้ เช่น หากร้านค้าไหนถูกรีดไถ่ ติดป้ายไว้เลยไม่จ่ายเงิน แล้วใครมันยังเรียกอีกให้มากบอกจะจัดการให้ รวมถึงการใช้กฎหมายมาตรวจหลายขั้นตอน มาเล่นงานเป็นสเต็ปแบบนี้ไม่ได้ การทำงานต้องเป็นแบบบูรณาการ ไม่ใช่ไปเรียกเขาอีก เสร็จแล้วอ้างว่ารัฐบาลหรือทหารมีส่วน

"อย่างนี้มันก็เสียหมด รองนายกฯก็เสีย ผมก็เสีย ทุกคนถูกลากไปเกี่ยวข้องหมด ผมต้องขจัดข้าราชการหรือคนพวกนี้ให้ได้ ทุกคนต้องช่วยกัน ผมไม่โยนความรับผิดชอบให้ใคร รัฐบาลจะกวดขัน รับเรื่องทั้งหมด แล้วจะลงไปดู โดยผมจะส่งคนไปตรวจสอบทางลับทุกพื้นที่ ดูซิว่าใครยังจะโกงอยู่อีก"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว