posttoday

โหรสว.เตือนรัฐบาลเชื่อคนโม้ ทำเศรษฐกิจรากหญ้าจ่อล่มสลาย

19 พฤศจิกายน 2560

"บุญเลิศ ไพรินทร์" เตือนรัฐบาลเชื่อคนโม้สร้างวาทกรรมสวยหรู ชี้เศรษฐกิจรากหญ้ากำลังจะล่มสลาย เพราะหว่านเงินไปแต่เกษตรกร-คนจนเมืองไม่ได้ประโยชน์

"บุญเลิศ ไพรินทร์" เตือนรัฐบาลเชื่อคนโม้สร้างวาทกรรมสวยหรู ชี้เศรษฐกิจรากหญ้ากำลังจะล่มสลาย เพราะหว่านเงินไปแต่เกษตรกร-คนจนเมืองไม่ได้ประโยชน์

นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของฉายาโหร สว. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลอย่างดุเดือดว่า รัฐบาลกำลังเชื่อคนขี้โม้ในทีมเศรษฐกิจที่ใช้วาทกรรมสวยหรูจนส่งผลให้เศรษฐกิจรากหญ้ากำลังจะล่มสลาย เพราะรัฐบาลหว่านเงินให้จีดีพีโต แต่คนที่ได้ประโยชน์ไม่ใช่เกษตรกรและคนจนเมือง แต่กลับเป็นนายทุนขนาดใหญ่แทน

นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า วาทกรรมแบบนี้เคยได้ยินหัวหน้ารัฐบาลทักษิณพูดเอาไว้เช่นกัน

"เศรษฐกิจฐานรากหรือเศรษฐกิจรากหญ้ากำลังจะล่มสลายหรือกำลังจะล้มละลายเพราะรัฐบาลไปเชื่ออ้ายขี้โม้นั่นเอง รัฐบาลหว่านเม็ดเงินลงไปมากมายมหาศาลเพื่อให้จีดีพีโต มันโตจริงแต่มันโตผิดที่ คนที่ได้ประโยชน์แทนที่จะเป็นเกษตรกรและคนจนเมือง กลับกลายเป็นนายทุนใหญ่ที่เป็นเครือญาติ"

"เกษตรกรทุกสาขาอาชีพกำลังร้องระงม เพราะราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำอย่างรุนแรง ผมสงสัยมานานว่ารัฐบาลทำไมไม่หว่านเม็ดเงินลงไปช่วยพยุงราคาพืชผลทางการเษตรที่สำคัญๆ เช่น ข้าวยางพารา มันสำปะหลัง และอื่นๆ เป็นต้น คงไปเชื่ออ้ายขี้โม้อย่างแน่นอนให้หว่านลงไปดังที่ได้ทำให้เศรษฐกิจเป็นประโยชน์แก่กลุ่มทุนขนาดใหญ่"

"สงสารลุงตู่อย่างยิ่งเลยครับ ป่านฉะนี้อ้ายขี้โม้ก็ยังคงลอยหน้าลอยตาหลอกลุงตู่ไป ที่สงสารเพราะเกษตรกรทุกสาขาอาชีพไม่ได้รักลุงตู่และบางทีถึงขั้นเกลียดชังด้วยซ้ำไป คสช. จะสนับสนุนพรรคไหนก็ตาม พรรคนั้นๆก็จะไม่ได้คะแนนจากเกษตรกรอย่างแน่นอนครับ"นายบุญเลิศระบุ