posttoday

สะพัดยื่นทูลเกล้าฯ บิ๊กตู่ปรับครม.แล้ว

16 พฤศจิกายน 2560

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ยกเลิกภารกิจกะทันหันท่ามกลางกระแสยื่นทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อการปรับ ครม.

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ยกเลิกภารกิจกะทันหันท่ามกลางกระแสยื่นทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อการปรับ ครม.

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ยื่นทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว โดยตลอดวันที่ 15 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมงดการออกกำลังกายประจำสัปดาห์

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 16 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ยกเลิก การเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ASEAN @ 50 In Retrospect ของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ปทุมวัน อย่างกะทันหัน โดยได้มอบหมายให้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานแทน โดยไม่ได้มีภารกิจภายนอกทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด เพื่อเตรียมงานให้ ครม.ชุดใหม่

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ก็ได้เดินทางไปต่างประเทศเช่นกันเพื่อตรวจสุขภาพ โดยได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานประชุมเตรียมการจัดประชุม ครม.สัญจรที่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย. ซึ่งมอบหมายให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ประชุมแทน ท่ามกลางกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร อาจหลุดจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องการยื่นทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อปรับ ครม. โดยกล่าวเพียงว่าในวันที่ 15 พ.ย. สื่อมวลชนไม่ต้องรอที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะตนเองก็ได้เดินทางกลับบ้านแล้ว ส่วนเรื่องอื่นคงพูดไม่ได้

นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวปฏิเสธข่าวมาเป็น รมว.ศึกษาธิการ ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และขอให้อะไรชัดเจนก่อนแล้วค่อยพูด

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษก สตช. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ไม่ได้ลาออกจากตำรวจเพื่อเตรียมไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น และไม่มีความขัดแย้งใดๆ เกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้กำลังพลอย่าหวั่นไหว และผู้บังคับบัญชายังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างปกติ