posttoday

ผบ.ตร.ไปสหรัฐปัดตอบลาออกนั่งรมต.

15 พฤศจิกายน 2560

รองโฆษกตร. เผย ผบ.ตร. เดินทางไปราชการสหรัฐ หารือ เอฟบีไอ หน่วยข่าว ปัดตอบประเด็นลาออก รับตำแหน่งรัฐมนตรี

รองโฆษกตร. เผย ผบ.ตร. เดินทางไปราชการสหรัฐ หารือ เอฟบีไอ หน่วยข่าว ปัดตอบประเด็นลาออก รับตำแหน่งรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ ผู้บังคับการต่างประเทศ หรือ ผบก.ตท. ได้เดินทางไปราชการที่ประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่13-19พ.ย.นี้ เพื่อหารือข้อราชการและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างๆของประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ หน่วยสืบสวนสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ และ หน่วยงานด้านการข่าวโดยในการหารือข้อราชการดังกล่าว นั้น ผบ.ตร.ได้หยิบยกประเด็นการประสานความร่วมมือระหว่างตร.และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐอเมริกาในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆการต่อต้านการก่อการร้ายและการฝึกอบรมให้กับตำรวจไทยเพื่อพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพสูงพร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ

รองโฆษกตร.กล่าวว่า นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังมีกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศอื่นๆทั้งในเอเชียยุโรปและออสเตรเลียโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์และความมุ่งมั่นในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ร่วมกัน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวเรื่องการลาออกจากตำแหน่งผบ.ตร.เพื่อไปดำรงตำแหน่งอื่นนั้น  ผบ.ตร.คงไม่ตอบคำถามนี้ คงตอบคำถามเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้ปฏิบัติอย่างเต็มความสามารถ และมีวินัยสูงอยู่แล้ว ยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด โดยได้ขับเคลื่อนนโยบายด้านต่างๆของรัฐบาลเช่นการปราบปรามยาเสพติดการค้ามนุษย์การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน การแข่งรถและรถจักรยานยนต์ เงินกู้นอกระบบการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยพิบัติต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมโครงการจิตอาสาเราทำความความดีด้วยหัวใจตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่ได้ลาออกจากตำรวจเพื่อเตรียมไปรับตำแหน่งรมว.ในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ส่วนที่เป็นกระแสข่าวก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งผบ.ตร.เช่นเคย เพียงแต่ช่วงนี้ไปปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ และมอบหมายให้พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ในฐานะอาวุโสอันดับ 1 รักษาราชการแทน

“ไม่มีความขัดแย้งใดๆ เกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้กำลังพลอย่างหวั่นไหว และผู้บังคับบัญชายังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างปกติ” พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว

ด้านพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่าตนมีชื่อเป็นแคนดิเดตดำรงตำแหน่งผบ.ตร. หากมีการเปลี่ยนแปลงนั้น ขอยืนยันว่ารองผบ.ตร.ทุกนายมีความรู้ความสามารถทั้งหมด ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว