posttoday

ร้อง"ตู่"ห้ามปลด'บิ๊กฉัตร'

14 พฤศจิกายน 2560

กลุ่มชาวนาพาเหรดให้กำลังใจ "พล.อ.ฉัตรชัย" พร้อมเรียกร้อง "บิ๊กตู่" อย่าปรับออกจากเก้าอี้รัฐมนตรี

กลุ่มชาวนาพาเหรดให้กำลังใจ "พล.อ.ฉัตรชัย" พร้อมเรียกร้อง "บิ๊กตู่" อย่าปรับออกจากเก้าอี้รัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. กลุ่มชาวนากว่า 100 คนจากหลายจังหวัด อาทิ จ.สิงห์บุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา และสุรินทร์ ได้เข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ กระทรวงเกษตรฯ พร้อมเรียกร้องไม่ให้มีการปรับ พล.อ.ฉัตรชัย ออกจากตำแหน่ง

"เรามาเพื่อขอบคุณ พล.อ.ฉัตรชัย ที่ได้ดำเนินนโยบายส่งเสริมเกษตรชาวนามาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากส่งเสียงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่า เราไม่ต้องการให้มีการปรับ พล.อ.ฉัตรชัย ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ดำเนินนโยบายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง" ตัวแทนชาวนา ระบุ

ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีก็มุ่งหวังให้มีการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ อย่างยั่งยืน และตนเองไม่ใช่นักการเมืองและไม่ได้ต้องการฐานเสียง จึงไม่เลือกทำอะไรที่ฉาบฉวย หากแต่ต้องการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดี

ทั้งนี้ จากผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของนิด้าโพล ได้ระบุว่า เสียงส่วนใหญ่ 20.38% ต้องการให้ปรับเปลี่ยน รมว.เกษตรและสหกรณ์

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า เรื่องการปรับ ครม.ให้นายกฯ ตัดสินใจ และจะไม่เสนอแนะตำแหน่งใดๆ ใน ครม.และไม่น้อยใจหากถูกปรับออก