posttoday

"นายกฯ"ถึงเวียดนามร่วมประชุมเอเปก

10 พฤศจิกายน 2560

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงเวียดนาม เข้าร่วมประชุมเอเปก

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงเวียดนาม เข้าร่วมประชุมเอเปก

เมื่้อวันที่ 10 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  พร้อมคณะ เดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ เที่ยวบินพิเศษที่ RTAF 207 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติ ณ นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก  ครั้งที่ 25 โดยมีนายฟุง ซ่วน หญ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเวียดนาม ในฐานะผู้แทนรัฐบาลเวียดนาม  ผู้บริหารพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามประจำนครดานัง ผู้บริหารระดับสูงการต่างประเทศนครดานัง  ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะรับฟังการบรรยายสรุปการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 25 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง  จากนั้น จะพบกับ พล.อ.เจิ่น ด่าย กวาง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ โรงแรมฟูรามา รีสอร์ท ดานัง ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักของนายกรัฐมนตรีและคณะด้วย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังมีกำหนดการหารือเต็มคณะระหว่างผู้นำเอเปกกับผู้แทนสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก และการหารือกลุ่มย่อยระหว่างผู้นำเอเปกกับผู้แทนสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก   การหารืออย่างไม่เป็นทางการระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกกับผู้นำอาเซียน  และเวลา18.00 น.นายกรัฐมนตรีจะพบหารือทวิภาคีกับนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ในช่วงค่ำ  นายกรัฐมนตรีพร้อมภริยา จะเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ซึ่งประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและภริยาเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและคู่สมรส ณ โรงแรม เชอราตัน ดานัง รีสอร์ท