posttoday

"สมคิด"พูดชัดมีการปรับครม.แน่

09 พฤศจิกายน 2560

"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"พูดชัดมีปรับครม.แน่นอนแต่ปรับเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับนายกฯ

"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"พูดชัดมีปรับครม.แน่นอนแต่ปรับเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับนายกฯ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า  ขอให้ทุกส่วนมั่นใจว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะดีขึ้นแน่นอนหากไม่มีความวุ่นวายอะไร ขณะนี้ต่างชาติจับตาดูอยู่ว่าไทยมีเสถีรภาพหรือไม่ ถ้าสถานการณ์นิ่งรับรองว่าการลงทุนมาแน่นอนมาแน่

ทั้งนี้ การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะเกิดขึ้นแน่นอน แต่จะปรับมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ทราบว่าจะเป็นตำแหน่งใด รวมถึงส่วนตัวจะอยู่ในส่วนถูกปรับเปลี่ยนหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร นโยบายเศรษฐกิจก็จะยังเดินตามแนวทางเดิม

"ใครขย่มได้ขย่มไป ยินดีให้ขย่ม ผมเชื่อว่าคนไทยมีหูมีตา ไม่โกรธด้วย ครม. มีปรับแน่นอน เล็กใหญ่เป็นเรื่องขอนายกฯ แต่ไม่ว่ายังไงนโยบายเศรษฐกิจไม่มีเปลี่ยน ปีหน้าจะเป็นปีที่เราเข้าไปสร้างความเข้มแข็งให้รากหญ้า ทำเอสเอ็มอีเข้มแข็ง สร้างแอ่งอุตสาหกรรใหม่ เดินหน้าเศรษฐกิจดิจิทัล สร้างให้ไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค เป็นประเทศเล็กแต่มีบทบาทสำคัญในภุมิภาค นั่นคือทางรอดของไทย และที่นายกย้ำเสมอ คือน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  มาใส่ใจ นั่นคือพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ รัฐบาลปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าผมยังยืนอยู่ตรงนี้ อย่าหวังสั่นครอนไม่มีทาง" นายสมคิด กล่าว