posttoday

คสช.ฟุ้งสามปีบ้านเมืองสงบเกิดความปรองดอง

08 พฤศจิกายน 2560

คสช.เชื่อ 3 ปีสร้างบรรยากกาศร่วมแห่งความสามัคคีปรองดองจนปรากฏชัด

คสช.เชื่อ 3 ปีสร้างบรรยากกาศร่วมแห่งความสามัคคีปรองดองจนปรากฏชัด

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ฯ เปิดเผยว่า กระบวนการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในสาระ “สัญญาประชาคม” ยังคงร่วมกันเดินหน้าต่อผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจและสำนึกร่วมกัน จากความเห็นร่วม ที่จัดทำเป็นแนวทางการสร้างความสามัคคีปรองดองกันในสังคม

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บรรยากาศร่วมแห่งความสามัคคีปรองดองได้ปรากฏชัดในเชิงประจักษ์กับสังคมต่อเนื่องกันมา จากอารมณ์ทางสังคมที่สงบลง โดยเฉพาะห้วงเวลาแห่งการสูญเสียครั้งสำคัญ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทยทั้งประเทศ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ผู้เป็นที่รักยิ่งและศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทุกคน ซึ่งเป็นเวลาสำคัญที่เราทุกคน ได้ตระหนักและทบทวนบทเรียนแห่งความขัดแย้งที่เจ็บปวดร่วมกันของชาติ โดยสามารถร่วมกันแปรเปลี่ยน สานต่อ กลับมาเป็นพลังแห่งความจงรักภักดี สู่การรู้รักสามัคคีในสังคมครั้งสำคัญร่วมกัน ซึ่งแสดงถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจให้กันและกันของสังคมไทย ดังอดีตที่มีมา

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ภารกิจสานต่อการสร้างความสามัคคีปรองดอง จึงเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ที่จะร่วมกันแสดงออกถึงการรู้รักสามัคคี และร่วมกันน้อมรำลึกสืบสานศาสตร์พระราชา มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ให้สอดคล้องกับ “หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งเป็นโอกาสของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่ทุกครอบครัวสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับปัจจุบัน บนพื้นฐานความเป็นจริง ด้วยความพอประมาณ มีเหตุผลและมีภูมิคุ้มกันร่วมกัน ขณะเดียวกัน การมุ่งมั่นพัฒนาตนเองในอาชีพสู่การพึ่งพาตัวเองได้ ร่วมสนับสนุนส่งเสริม มีน้ำใจและมิตรไมตรีต่อกัน จะเป็นส่วนสำคัญให้สังคมเข้มแข็งบนพื้นฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน