posttoday

"วิษณุ"ย้ำนายกฯยังไม่เปรยปรับครม.

08 พฤศจิกายน 2560

“วิษณุ” ปฏิเสธไม่เคยมีหุ้นร้อยละ 5 ย้ำ นายกฯ ยังไม่เปรยปรับครม. ย้าย 2 ผู้ว่าฯ​ชลบุรี-นนทบุรี มาช่วยราชการสำนักนายกฯ เพื่อหาพื้นที่ที่เหมาะสม

“วิษณุ” ปฏิเสธไม่เคยมีหุ้นร้อยละ 5  ย้ำ นายกฯ ยังไม่เปรยปรับครม. ย้าย 2 ผู้ว่าฯ​ชลบุรี-นนทบุรี มาช่วยราชการสำนักนายกฯ เพื่อหาพื้นที่ที่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีชื่อตนอยู่ด้วยเนื่องจากปัญหาการถือหุ้นเกินร้อยละ 5 ว่า “ผมไม่มีชื่อในสัดส่วนผู้ถือหุ้น และไม่เคยมีหุ้น 1% หรือ 5% ใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยถูกใครทักท้วงหรือคัดค้านในประเด็นนี้เลย”

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้นายกรัฐมนตรี ได้เปรย ๆ เรื่องการปรับครม. บ้างหรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่าง นายกรัฐมนตรีพูดไปหมดแล้ว

นายวิษณุ กล่าวถึง การโยกย้ายผู้ว่าราชการจ.ชลบุรี และจ.นนทบุรี มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากตำแหน่งว่า ทางกระทรวงมหาดไทยให้เหตุผลกับนายกรัฐมนตรี ว่าเขาจะได้พิจารณาความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ว่า จะให้ไปที่ไหน หรือจังหวัดไหน จึงจะเหมาะสม ซึ่งเมื่อวาน (7 พ.ย.) ในที่ประชุมครม. ไม่มีการเสนอเรื่องนี้เข้ามาเลย ไม่มีการดึงเรื่อง ไม่มีการถอน หรือเปลี่ยนกะทันหันตามที่เป็นข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เป็นการให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การย้ายเพื่อเอามาพิจารณา ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเข้าครม. ไม่ต้องนำความกราบบังคมทูล เพื่อพิจารณาดูอีกที  ซึ่งสามารถทำได้ตามกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดินก็สามารถทำได้ ส่วนที่มีการมองกันว่าเป็นเพราะมีปัญหาในช่วงงานพระราชพิธีฯนั้น นายวิษณุ กล่าวว่าไม่ทราบ

นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ผู้ว่าฯ ทั้ง 2 คนที่มาช่วยราชการที่สำนักนายกัฐมนตรีนั้น จะขึ้นอยู่กับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี