posttoday

มท.ให้ผู้ว่าฯชลบุรี-นนท์ไปช่วยราชการสำนักนายกฯแทนการโยกย้าย

07 พฤศจิกายน 2560

รมว.มหาดไทยเผยให้ผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรีไปช่วยราชการสำนักนายกฯแทนการโยกย้าย แจงเพื่อป้องกันข้อครหา

รมว.มหาดไทยเผยให้ผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรีไปช่วยราชการสำนักนายกฯแทนการโยกย้าย แจงเพื่อป้องกันข้อครหา

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ยังไม่มีการพิจารณาวาระโยกย้าย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี หลังจากที่ใรประชาชนร้องเรียนไม่ได้รับความสะดวกในการวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แต่ได้ใช้วิธีให้มาช่วยราชการที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุระยะเวลาว่าจะให้ช่วยราชการเป็นเวลาเท่าไหร่ และการมาช่วยราชการไม่ถือเป็นการขาดราชการในตำแหน่งเดิม

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เหตุผลที่ยังไม่โยกย้ายสลับพื้นที่ เนื่องจากได้คำนึงถึงความเหมาะสมและป้องกันข้อครหา จึงตัดสินใจให้มาช่วยราชการแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมครม.มีรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยจะเสนอโยกย้ายข้าราชการตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 4 ตำแหน่ง ดังนี้ 1.นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ 2.นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี 3.นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี 4.นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

ต่อมาได้เกิดกระแสแสดงความไม่พอใจจากชาวจังหวัดสมุทรปราการที่ได้โพสต์ข้อความผ่านสังคมออนไลน์คัดค้านการย้ายผู้ว่าฯชลบุรีมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสมุทรปราการเนื่องจากมีข้อครหาเกิดขึ้นในการจัดงานวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ