posttoday

เลขาสภาฯสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.9เตรียมอัญเชิญไว้พิพิธภัณฑ์รัฐสภา

01 พฤศจิกายน 2560

เลขาสภาฯ ถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 เตรียมอัญเชิญ ไว้ที่พิพิธภัณฑ์รัฐสภา

เลขาสภาฯ ถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 เตรียมอัญเชิญ ไว้ที่พิพิธภัณฑ์รัฐสภา

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ห้องประชุมรัฐสภา นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ได้นำพวงมาลัยดอกไม้ถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่  9 หลังมีการอัญเชิญลงมาจากเหนือบัลลังก์ห้องประชุมรัฐสภา พร้อมอัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ขึ้นไปประดิษฐานแทน

นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ได้อัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่  9 ซึ่งติดตั้งไว้ในห้องประชุมรัฐสภา เหนือบัลลังก์ประธานรัฐสภา ลงมา และได้อัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ขึ้นไปประดิษฐานแทน ซึ่งเป็นการปฏิบัติเช่นเดียวกับทำเนียบรัฐบาลและศาลฏีกา ที่มีการปรับเปลี่ยนภาพของรัชกาลปัจจุบันมาประดิษฐานในสถานที่สำคัญ เมื่อนำมาประดิษฐานเสร็จแล้วตนก็ได้มาสักการะเพื่อขอพรในการที่จะให้การทำงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติเป็นไปด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประชุมของรัฐสภา ทั้งสภาผู้แทนราษฏรและวุฒิสภา ส่วนภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ รัชกาลที่ 9 จะนำ ไปประดิษฐานไว้ที่พิพิธภัณฑ์รัฐสภา จากนั้นจะนำไปประดิษฐานที่พิพิธภัณฑ์รัฐสภาแห่งใหม่ต่อไป.เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ต่อไป

นายสรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 3 พ.ย.นี้ตนพร้อมผู้บริหารสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฏรจะเดินทางไปดูความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งตั้งแต่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ตั้งแต่ปี 2556ยังไม่มีเลขาสภาฯคนไหนไปดูความคืบหน้าเลย ซึ่งตนอยากให้ผู้บริหารเห็นความสำคัญในการที่ย้ายไปอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เพื่อให้เกิดความรักต่อองค์กร พร้อมกันนี้ก็เชิญสื่อมวลชนร่วมไปติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ด้วย