posttoday

"อธิบดีกรมป่าไม้"แถลงขอความเป็นธรรมหลังถูกสั่งย้าย

05 ตุลาคม 2560

อธิบดีกรมป่าไม้แถลงขอความเป็นธรรม เผยถูกย้ายเพราะนายทุนกลั่นแกล้ง เหตุจากการทวงคืนผืนป่า

อธิบดีกรมป่าไม้แถลงขอความเป็นธรรม เผยถูกย้ายเพราะนายทุนกลั่นแกล้ง เหตุจากการทวงคืนผืนป่า

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) แถลงข่าวขอความเป็นธรรม กรณีที่ถูกคำสั่งโยกย้ายไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า การโยกย้ายดังกล่าว ทำให้กระทบกับชื่อเสียง เพราะในคำสั่ง มีการระบุว่า โยกย้ายเพราะถูกตั้งกรรมการตรวจสอบทุจริต จึงอยากชี้แจงว่า ที่แถลงข่าว ไม่ได้ตั้งใจที่จะร้องขอเพื่ออยู่ในตำแหน่งต่อ เพราะเคารพในการตัดสินใจของผู้บริหารทส. และยอมรับมติ แต่สิ่งที่อยากบอกคือ ได้ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและป่าไม้ของประเทศ โดยเฉพาะการทวงคืนผืนป่า

ทั้งนี้ เชื่อว่า การดำเนินการทวงผืนป่าจำนวนมากไปกระทบกับนายทุน ทั้งที่ภูทับเบิก เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ รวมทั้ง การรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และซิปไลน์ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น

"มั่นใจว่า สาเหตุหนึ่งที่ถูกย้าย เพราะไปกระทบผลประโยชน์ของนายทุนจำนวนมาก จนนำมาสู่การกลั่นแกล้งทำให้เสียชื่อเสียง และต้องพ้นจากตำแหน่ง ที่สำคัญ หลังจากถูกโยกย้าย ได้สอบถามไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งสอทช. และป.ป.ช. เป็นต้น ว่า มีเรื่องใดปรากฏในสารบบที่ได้ถูกตั้งกรรมการสอบทุจริต และต้องให้ชี้แจงบ้าง แต่คำตอบที่ได้รับคือ ยังไม่ได้รับการแจ้งว่ามีเรื่องในสารรบบแต่อย่างใด ดังนั้น ในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 9.00 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือ ขอความเป็นธรรมที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง"นายชลธิศกล่าว