posttoday

"บิ๊กป้อม"ปัดตอบ"“บิ๊กตู่"นั่งนายกฯต่อหลังเลือกตั้งไม่รู้"ปู"เตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

05 ตุลาคม 2560

“พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบ “บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อหลังเลือกตั้ง เผย ยังไม่ได้รับรายงาน “ยิ่งลักษณ์” อยู่อังกฤษ เตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

“พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบ “บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อหลังเลือกตั้ง เผย ยังไม่ได้รับรายงาน “ยิ่งลักษณ์” อยู่อังกฤษ เตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวกับชุมชนไทยในสหรัฐว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2561  ว่า  ขอไม่ตอบเรื่องนี้ ขอให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณจะอยู่ในตำแหน่งต่อหลังการเลือกตั้ง หากประชาชนให้การสนับสนุน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ  ยังไม่พบและยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเดือนตุลาคม รวมถึงมาตรทางการข่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รับรองว่าจะทำให้ดีที่สุดให้เกิดความสงบเรียบร้อยเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจก็เข้ามาช่วยกันทั้งหมด

ส่วนถึงที่ทางพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ไม่ทราบ

ส่วนที่มีรายงานจากสื่อต่างประเทศวิเคราะห์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอจะลี้ภัยทางการเมือง พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่มีข้อมูล

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปกรุงลอดอน ในช่วงที่พล.อ.ประวิตร เดินทางไปกรุงลอนดอนพอดี รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้พบกัน เพราะหากพบ ปิดยังไงก็ไม่มิด ทั้งนี้ ช่วงที่เดินทางไปกรุงลอนดอน ทำงานตลอด ทั้งการพบพูดคุยกับรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของอังกฤษ พบพูดคุยกับรัฐมนตรีกลาโหมของอังกฤษ วันหนึ่งก็จบภารกิจแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานข้อมูลเข้ามาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ลอนดอน ควรจะรอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาเคลื่อนไหวเอง