posttoday

นายกฯจะไปอเมริกาพาสื่อเก็บภาพบ้านเมืองกลับมาพัฒนาไทย

29 กันยายน 2560

บิ๊กตู่เผยสัปดาห์หน้าจะไปสหรัฐอเมริกาพาช่างภาพกับนักข่าวไปถ่ายภาพเก็บบรรยากาศบ้านเมืองและถนนหนทางมาเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศไทย

บิ๊กตู่เผยสัปดาห์หน้าจะไปสหรัฐอเมริกาพาช่างภาพกับนักข่าวไปถ่ายภาพเก็บบรรยากาศบ้านเมืองและถนนหนทางมาเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่าสัปดาห์หน้ามีกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา  ตามที่ได้รับเชิญไว้ล่วงหน้า ดังนั้น รายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ครั้งต่อไป ก็จะมีการบันทึกเทปจากที่สหรัฐอเมริกาจะได้เล่าเรื่องราว สารประโยชน์ จากการทำงาน ให้ทุกคนได้ฟัง  ก็ขอให้ติดตามชมด้วย

"ในการไปต่างประเทศนั้นผมก็ได้สั่งการให้ ช่างภาพ นักข่าว ได้ถ่ายภาพของบ้านเมืองของคนอื่นเขา ถนนหนทางตลาด บรรยากาศของเมืองเขา ให้พวกเราได้ดูด้วย จะได้คิดเปรียบเทียบกับบ้านเรา เอ๊ะเราควรจะเป็นยังไง หลายอย่างถึงบอกว่าต้องอ่านหนังสือ หลายอย่างก็ต้องดูด้วยตาของตัวเอง หลายอย่างดูจากโทรทัศน์ก็ได้ สนใจประเทศอื่นเขาบ้าง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเหมือนเขา แต่เราเอาส่วนดีดีเอามาปรับปรุง ที่มันดีอยู่มากพอสมควรแล้วให้มันดียิ่งขึ้นก็จะเป็นประเทศที่น่าอยู่น่าอาศัย น่าท่องเที่ยวอีกยาวนาน คนเขาจะได้ไม่เบื่อวันนี้ก็มากันมากมายวันหน้าก็อยากให้เขารักประเทศไทยมากันหลายๆ ครั้ง