posttoday

นปช.พะเยาเชื่อเพื่อไทยไร้ยิ่งลักษณ์พรรคไม่แตก

29 กันยายน 2560

พะเยา-นปช.พะเยาไม่ยึดติดตัวบุคคลเชื่อเพื่อไทยไม่แตกแม้ไม่มียิ่งลักษณ์หรือคนตระกูลชินวัตรเข้ามามีบทบาทพรรคยังมีตัวตายตัวแทน

พะเยา-นปช.พะเยาไม่ยึดติดตัวบุคคลเชื่อเพื่อไทยไม่แตกแม้ไม่มียิ่งลักษณ์หรือคนตระกูลชินวัตรเข้ามามีบทบาทพรรคยังมีตัวตายตัวแทน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.60 นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พะเยา กล่าวว่า ในทางการเมืองของคนเสื้อแดงยึดหลักประชาธิปไตยแต่ไม่ยึดติดตัวบุคคล เน้นแนวทางการต่อสู้และขับเคลื่อนแบบอหิงสา คือ การเลือกตั้งให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองมากที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นว่าในอนาคตวันหนึ่งตระกูลชินวัตรจะไม่มีโอกาสได้เข้ามามีบทบาททางการเมืองได้แล้ว แต่พรรคเพื่อไทย(พท.) ก็จะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และมวลชน คาดว่าจะมีปรับคณะกรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรค คงไม่มีผลทำให้พรรคแตกในทางตรงข้ามจะทำให้สมาชิกพรรคและอดีต สส.เข้าใจโครงสร้างทางอำนาจ และปรับวิธีการทำงานเพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

"ขณะนี้นักการเมืองกลุ่มที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองในอดีต ทั้ง 111 และ 109 คน ทั้งหมดได้พ้นระยะเวลาของการตัดสิทธิ์แล้ว รวมทั้งว่าที่นักการเมืองเลือดใหม่ ยิ่งทำให้ประชาชนมีทางเลือกบุคคลที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนทำงานทางการเมืองได้มากขึ้น" นายศิริวัฒน์ กล่าว