posttoday

บิ๊กตู่ลั่นรู้ที่อยู่ "ยิ่งลักษณ์"แล้ว เตรียมเผยหลังศาลพิพากษา

26 กันยายน 2560

นายกฯเผยพอทราบที่อยู่ "ยิ่งลักษณ์" แล้ว เตรียมเปิดเผยหลังศาลมีคำพิพากษาคดีจำนำข้าว 27 ก.ย.นี้

นายกฯเผยพอทราบที่อยู่ "ยิ่งลักษณ์" แล้ว เตรียมเปิดเผยหลังศาลมีคำพิพากษาคดีจำนำข้าว 27 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ขณะนี้พอจะทราบที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกออกหมายจับเนื่องจากไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีทุจริตรับจำนำข้าวแล้ว แต่คงต้องรอให้ศาลมีคำพิพากษาในวันที่ 27 ก.ย.ก่อนจึงจะเปิดเผยได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ทราบเพราะมีหน่วยข่าวส่วนตัวและได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งการข่าวพอยืนยันได้แล้ว

อย่างไรก็ตามไม่มั่นใจว่าประเทศที่น.ส.ยิ่งลักษณ์พำนักอยู่จะส่งตัวให้ไทยหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยส่งผู้กระทำผิดที่ไปพำนักให้

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า มาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในวันที่ 27 ก.ย.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยพร้อมอยู่แล้ว โดยให้ประเมินจำนวนมวลชนให้สอดคล้องกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"เชื่อว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นกังวล เพราะมีเพียงผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจและมาฟังคำพิพากษาตามปกติ หากวันดังกล่าวไม่ติดประชุมสำคัญจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยด้วยตัวเอง ส่วนการจับตากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นทางฝ่ายความมั่นคงเฝ้าดูอยู่ เชื่อว่าวันพรุ่งนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฎีกาฯ ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.อยู่ระหว่างดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย และตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปอยู่ที่ไหน