posttoday

สภาฯแจงย้าย "จเร" เป็นไปตามคำสั่งคสช.

26 กันยายน 2560

ประธานสนช.แจงย้ายอดีตเลขาฯสภาฯเป็นไปตามคำสั่งคสช. รับรัฐสภามีทั้งคนดีและไม่ดี ห่วงคดีทุจริตไร้ความคืบหน้า

ประธานสนช.แจงย้ายอดีตเลขาฯสภาฯเป็นไปตามคำสั่งคสช. รับรัฐสภามีทั้งคนดีและไม่ดี ห่วงคดีทุจริตไร้ความคืบหน้า

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีที่นายจเร พันธุ์เปรื่อง ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เขียนบทอำลาตำแหน่ง “สัจธรรมชีวิตราชการ” ในโอกาสที่จะเกษียณอายุ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยระบุว่ารัฐสภาเต็มไปด้วยคนขี้โกง คนซื่อสัตย์จะถูกกลั่นแกล้ง ว่า การไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ ของนายจเร เป็นไปตามคำสั่งมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ส่วนที่บอกว่ารัฐสภามีทั้งคนดีและไม่ดี ก็คงเป็นแบบนั้น ซึ่งคนดีมีมากกว่าคนไม่ดี และคนไม่ดีก็มีอยู่ ไม่เช่นนั้น คงไม่มีเรื่องที่จะกล่าวหากันในเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น เป็นมรดกตกทอดกันมา อย่างไรก็ดี อย่าให้ตนพูดเรื่องนี้เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบราชการ ใครที่ใส่สีตีไข่ก็ไปว่ากันเอาไม่เกี่ยวอะไรกับตน

"ผมทำอย่างอื่นไม่ได้เลย นอกจากทำตามระเบียบราชการ จะตั้งใครหรือลงโทษใครไม่มีอำนาจ ดังนั้น อย่าไปพูดกรณีแต่ละบุคคล ถ้าพูดกันกว้างๆ เช่น เรื่องนาฬิกาก็ยังไม่ยุติว่าเอาใครมาลงโทษได้บ้าง เรื่องขนดินตอนนี้เสียหายไปเท่าไหร่ ก็ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนทั้งสิ้น ตอนนี้ผมเป็นห่วงเรื่องการกล่าวหาคดีทุจริตต่างๆที่ไม่คืบหน้า และอย่าเอาเรื่องคุณจเร มาพูดกับผม การโต้ตอบอะไรผมไม่พูด ผมก็ได้แต่เร่งรัด จะเอาอะไรกับผม ผมก็ตัวคนเดียวเห็นใจผมบ้าง ให้เป็นหน้าที่ของข้าราชการที่ทำหน้าที่เรื่องนี้"นายพรเพชร กล่าว