posttoday

เจอแล้ว!เก๋งต้องสงสัยพา"ยิ่งลักษณ์"หนี พบสวมทะเบียน

22 กันยายน 2560

ตำรวจนำรถเก๋งต้องสงสัย จากจังหวัดนครปฐม ตรวจสอบ หลังพบเอี่ยวพาอดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' หนี พบมีการสวมทะเบียน แปลงสภาพและมีร่องรอยคล้ายเคยติดสติ๊กเกอร์ตราโล่ห์มาก่อน เค้นสอบ 3 ตำรวจ

ตำรวจนำรถเก๋งต้องสงสัย จากจังหวัดนครปฐม ตรวจสอบ หลังพบเอี่ยวพาอดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' หนี พบมีการสวมทะเบียน แปลงสภาพและมีร่องรอยคล้ายเคยติดสติ๊กเกอร์ตราโล่ห์มาก่อน เค้นสอบ 3 ตำรวจ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ก.ย. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง พร้อมชุดสืบสวน  และ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายกฎหมาย คสช.ได้นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ. ตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ พร้อมรถเก๋งโตโยต้าคัมรี สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขับพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี โดยสามารถตรวจยึดได้จากพื้นที่ จ.นครปฐม มาสอบปากคำและตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้รถคันดังกล่าวเป็นรถต้องสงสัยที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด บริเวณด่านทหาร จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 23 ส.ค.เวลา 22.07 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นรถที่พาตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่หลบหนีไม่มารับฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว กระทั่งมาพบรถคันดังกล่าวจอดใกล้กับบ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นรถสวมทะเบียน โดยหมายเลขเครื่อง ตัวถัง และทะเบียนรถ ปรากฎชื่อผู้ครอบไม่ตรงกัน โดยกรมการขนส่งทางบก แจ้งระงับการใช้งานรถคันดังกล่าว ปี 2555 เนื่องจากขาดส่งไฟแนนซ์ ส่วนภายในรถไม่พบเอกสารและหลักฐานสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้คุมตัว ตำรวจ 3นาย ที่เกี่ยวข้องกับรถคันนี้ โดยเป็นนายตำรวจตำแหน่งรองผู้บังคับการ ยศ พ.ต.อ. 1นาย สารวัตร 1นาย และผู้บังคับหมู่ ยศ ด.ต. 1นาย  ทำการสอบปากคำตลอดคืนที่ผ่านมา หลังควบคุมตัวพร้อมรถยนต์ที่ตรวจพบในพื้นที่ จ.นครปฐม ในประเด็นที่นำรถยนต์ที่ตรวจพบใช้เป็นพาหนะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปทาง จ.สระแก้ว โดยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวนี้นทราบชื่อผู้ครอบครองแล้วอยู่ระหว่างการเชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นผู้หญิงภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ยกเลิกใช้รถไปตั้งแต่ปี 2555

สำหรับตำรวจทั้ง 3นายยังไม่พบว่ามีความผิด หากจะผิด ก็คือ ปลอม ใช้เอกสารราชการปลอม , ใช้รถเลี่ยงภาษี และหากรถมีการแจ้งหายไว้ ก็จะเข้าฐานความผิด รับของโจร อย่างไรก็ตามสำนวนคดีนี้จะให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ลงมาชี้รถยนต์โตโยต้า คัมรีสีบรอนซ์ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร  ทั้งนี้ยังพบแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 2 ชุด รวม 4 แผ่น เพื่อไว้สลับสับเปลี่ยนระหว่างทางประกอบด้วย ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร และ ฌย 2123 กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม เวลา 10.00น. วันนี้จะคุมตัวตำรวจทั้ง 3นาย สอบสวนเพิ่มเติมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ