posttoday

"ชทพ."แจงไม่เพาะศัตรูเป็นมิตรทุกฝ่าย

20 กันยายน 2560

"สมศักดิ์" ไม่สนใครมอง ชทพ.หนุนรัฐบาลทหาร หลังสมาชิกพรรคแห่รับ ‘บิ๊กตู่’ ยันเป็นมิตรกับทุกพรรค ด้าน"อภิสิทธิ์" ชี้เร็วไปมองเรื่องจับขั้วการเมือง

"สมศักดิ์" ไม่สนใครมอง ชทพ.หนุนรัฐบาลทหาร หลังสมาชิกพรรคแห่รับ ‘บิ๊กตู่’ ยันเป็นมิตรกับทุกพรรค ด้าน"อภิสิทธิ์" ชี้เร็วไปมองเรื่องจับขั้วการเมือง

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวว่า การพบกันระหว่างนักการเมืองพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัญมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อ วันที่ 18 ก.ย.นั้น  เป็นการไปสะท้อนปัญหาให้รัฐบาลฟัง เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาให้กับประชาชนถูกจุด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นโอกาสของทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาล ประชาชน และประเทศมากกว่า

"ใครจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรค ชทพ.หันไปสนับสนุนรัฐบาลทหารแล้วนั้น สุดแล้วแต่ใครจะมอง เราไม่เคยสร้างศัตรูกับใคร เป็นมิตรกับทุกพรรค เราเป็นพรรคที่ถูกเลือกแล้ว เมื่อร่วมกับใครแล้ว เราไม่เคยทิ้งพวกกลางคัน เมื่อพรรคที่มีเสียงข้างมากไม่เลือกเราก็ไปเป็นฝ่ายค้าน ที่ผ่านมาเคยทำให้เห็นแล้ว เราไม่เคยเพาะศัตรู" นาย สมศักดิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่มีอดีต สส.พรรคไปร่วมต้อนรับก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และการที่นายกฯ จะคุยกับนักการเมืองบ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร และเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะเป็นการจับขั้วทางการเมืองในเวลานี้ เพราะนายกฯ ก็พูดเองว่าจะดูแลกติกาเลือกตั้งให้ผู้เล่น ส่วนที่นายกฯ บอกว่าอย่าเอานายกฯ ไปเป็นผู้เล่นด้วยนั้น ก็อยู่ที่ตัวนายกฯ จะต้องกำหนดตัวเองว่าจะเป็นผู้เล่นหรือไม่ เพราะนายกฯ เป็นคนเดียวที่จะตอบได้