posttoday

"วัฒนา"ชี้11ปีรัฐประหาร19ก.ย. "ปราบโกง" เป็นเพียงวาทกรรม

19 กันยายน 2560

"วัฒนา เมืองสุข" ระบุครบ 11 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. ข้ออ้างปราบโกง เป้นเพียงวาทกรรมและเลือกปฏิบัติ

"วัฒนา เมืองสุข" ระบุครบ 11 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. ข้ออ้างปราบโกง เป้นเพียงวาทกรรมและเลือกปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำ พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในโอกาสครบรอบ 11 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 โดยระบุว่า

"กลับมาแล้วครับ"

ผมหายไปหลายวันเนื่องจากต้องเสียเวลาทำคำให้การแก้คดี กรณีผมโพสต์ให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์แต่ถูก คสช. กล่าวหาว่าก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร ผมเลยได้รับรางวัลที่ไม่เคยอยากได้คือศิลปินเสรีภาพที่เจอข้อหามากที่สุดในยุค คสช. ความยากคือการหาเหตุผลมาแก้ข้อกล่าวหาที่ไม่มีเหตุผล

วันนี้ครบรอบ 11 ปีของการยึดอำนาจโดย คมช. ผลพวงของการยึดอำนาจครั้งนั้นยังไม่ทันจางหายก็เกิดการยึดอำนาจโดย คสช. อีกครั้ง ความดีเพียงอย่างเดียวของ คสช. คือทำให้คนไทยได้รับรู้ว่าการยึดอำนาจไม่ใช่ทางแก้ปัญหาแต่กลับสร้างปัญหาอย่างไม่รู้จบ ที่สำคัญคือการทำลายหลักนิติธรรมอันเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตย การปราบโกงที่เป็นข้ออ้างของการยึดอำนาจเป็นเพียงวาทกรรมและเลือกปฏิบัติ หากเป็นคนอื่นที่ถูกกล่าวหาหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตจะถูกหัวหน้า คสช. ใช้อำนาจพิเศษสั่งพักงาน เช่น อดีตผู้ว่า กทม. และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแทบจะทั่วประเทศ เป็นต้น

แต่หากเป็นการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับคนในกองทัพ เช่น การจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด GT 200 หรือการทุจริตการรับงานขุดลอกคูคลองของ อผศ. หรือการจัดซื้อเรือเหาะ หรือล่าสุดการอนุมัติให้เอกชนใช้พื้นที่ป่าไม้ คนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตกลับนั่งประชุมร่วมกับหัวหน้า คสช. อย่างสุขสบายทุกสัปดาห์โดยคนที่นั่งหัวโต๊ะมองไม่เห็น ทั้งหมดคือธรรมชาติของเผด็จการทุกยุคที่ความจริงจะปรากฏออกมาเมื่อหมดอำนาจ นั่นอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อำนาจยังไม่ถูกคืนให้กับประชาชน