posttoday

"นพดล"เชื่อการเลือกตั้งช่วยปลดล็อคความขัดแย้ง

17 กันยายน 2560

นพดลชี้เป็นโอกาสประชาชนไม่ใช่นักการเมือง มั่นใจช่วยปลดล็อคความขัดแย้ง สร้างความปรองดองให้เกิดเร็วขึ้น

นพดลชี้เป็นโอกาสประชาชนไม่ใช่นักการเมือง มั่นใจช่วยปลดล็อคความขัดแย้ง สร้างความปรองดองให้เกิดเร็วขึ้น

นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เห็นฝ่ายผู้มีอำนาจระบุว่า ถ้ากฎหมายพร้อม มีความปรองดอง ทุกอย่างลงตัว การเลือกตั้งน่าจะเกิดขึ้นในปี 61 นั้น เห็นว่า โดยทั่วไปนักการเมืองไม่เดือดร้อนว่า จะมีการเดินตามคำสัญญาหรือไม่ เพราะผู้ให้สัญญา มีหน้าที่รักษาคำสัญญา เพื่อรักษาความน่าเชื่อถือ ถ้าทำตามคำพูด ความเชื่อมั่นเกิด ก็จะเอื้อต่อการทำงานของรัฐบาล

"ขณะนี้ ไม่มีใครรู้ว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่นักการเมือง และพรรคเพื่อไทยไม่ได้เดือดร้อน เพราะส่วนใหญ่ก็มีงานทำ ผมเห็นว่าการเลือกตั้งไม่ใช่การให้โอกาสนักการเมือง แต่เป็นการให้โอกาสประชาชนที่จะมีสิทธิเลือกคนมาบริหารประเทศ ให้โอกาสเศรษฐกิจที่จะได้รับการแก้ไขเร็วขึ้น และที่สำคัญคือเมื่อประชาชนได้ออกเสียงแล้ว ความปรองดองจะเกิดเร็วขึ้น ซึ่งล้วนเป็นผลดีต่อสังคมไทย การเลือกตั้งจึงเป็นการปลดล็อคความขัดแย้ง ไม่ใช่เปิดประตูสู่ความวุ่นวาย"นายนพดลกล่าว

นายนพดลกล่าวอีกว่า การร่างกฎหมายที่นำไปสู่การเลือกตั้งนั้น สามารถทำทันเวลาได้ จึงไม่ควรเป็นเงื่อนไขทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไป ประชาชนเข้าใจดีในเรื่องนี้ และถ้าดูผลโพลจะเห็นว่าประชาชนอยากเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นในปี 2561 เพราะจะมีผลดีตามมา