posttoday

นปช.ข้องใจ! คณะทำงานปฏิรูปตำรวจเชิญ "สุเทพ" ให้ข้อมูล

14 กันยายน 2560

"ธิดา" ข้องใจคณะทำงานปฏิรูปตำรวจเตรียมเชิญ "สุเทพ" เข้าให้ข้อมูล ชี้สะท้อนชัดรัฐประหารเป็นไปตามการชี้นำของ กปปส.

"ธิดา" ข้องใจคณะทำงานปฏิรูปตำรวจเตรียมเชิญ "สุเทพ" เข้าให้ข้อมูล ชี้สะท้อนชัดรัฐประหารเป็นไปตามการชี้นำของ กปปส.

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่คณะทำงานปฏิรูปตำรวจจะเชิญนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย อดีตแกนนำ กปปส. ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิรูปตำรวจว่า เห็นมีแต่เชิญนายสุเทพไป ไม่เห็นมีการเชิญคนจากฝั่ง นปช. บ้างเลย เขาอาจจะไม่เห็นความสำคัญของ นปช. เลยก็ได้

"การที่เขาไปหาคุณสุเทพสะท้อนให้เห็นว่าการรัฐประหารและการปฏิรูปตำรวจเป็นไปตามการชี้นำของ กปปส. หรือไม่  และตอนนี้กล้าเปิดเผยตัวตนแล้วว่านายสุเทพที่มาขัดขวางการเลือกตั้งคือต้นทางของการปฏิรูปตำรวจ  และกำลังสารภาพว่าการปฏิรูปตำรวจนี้เป็นการสนองตามที่นายสุเทพเรียกร้อง"นางธิดากล่าว

นายธิดากล่าวว่าจะไปอ้างว่านายสุเทพเคยเป็นรัฐมนตรีที่ดูแลกรมตำรวจนั้นฟังไม่ขึ้น  เพราะไม่อย่างนั้นก็ต้องเชิญ ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง  และอดีตรัฐมนตรีมหาดไทยคนอื่น ๆ ด้วย  แต่นี่กลับไปเชิญคนที่เคยมีคดีพัวพันการทุจริตการสร้างโรงพักตำรวจด้วย

ด้าน นายชวลิต  วิชยสุทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่าไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่เชิญนายสุเทพไปให้ข้อมูล  เป็นเพราะเห็นว่าเคยดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่  ซึ่งอาจจะถือว่าเคยบริหาร แต่อีกมุมก็มีจุดที่ถูกกล่าวหาเรื่องโรงพัก 396 แห่ง  ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก  ถ้าอยากจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ให้ข้อมูลก็ควรจะเชิญทุกภาคส่วน  ตรงนี้ควรประชาสัมพันธ์ให้ชัด

"เรื่องนี้ทำให้สังคมคิดกันมาก เพราะคุณสุเทพก็ประกาศสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต่อเพื่อทำงานปฏิรูป  และนายสุเทพก็เคลื่อนไหวเรื่องนี้ตลอด บทบาทตรงนี้คงห้ามสังคมคิดไม่ได้"รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าว