posttoday

"ออมสิน"ลั่นเป็นผู้บังคับบัญชามีอำนาจ ย้าย "พงศ์พร"

07 กันยายน 2560

"รมต.ออมสิน" ลั่นเป็นผู้บังคับบัญชามีอำนาจ ย้าย "พงศ์พร" พ้น ผอ.สำนักพุทธฯ ระบุยังไม่เห็นหนังสือแย้งคำสั่ง ขอดูรายละเอียดให้ชัดอีกครั้ง "วิษณุ"ยันดูตามความเหมาะสม เจ้าตัวอุทธรณ์ได้

"รมต.ออมสิน" ลั่นเป็นผู้บังคับบัญชามีอำนาจ ย้าย "พงศ์พร" พ้น ผอ.สำนักพุทธฯ ระบุยังไม่เห็นหนังสือแย้งคำสั่ง ขอดูรายละเอียดให้ชัดอีกครั้ง  "วิษณุ"ยันดูตามความเหมาะสม เจ้าตัวอุทธรณ์ได้

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)  ทำหนังสือแย้งคำสั่งที่ถูกโอนย้ายให้มาเป็นผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า  ได้ทราบเรื่องนี้จากข่าว  ยังไม่ได้เห็นหนังสือตัวจริง คงต้องขอไปดูรายละเอียดก่อน

“นายกรัฐมนตรียังคงมอบหมายให้ผมกำกับดูแลงาน พศ. ถือว่าผมยังเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.พงศ์พร ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ค่อยไปว่ากัน ดังนั้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องกำกับดูแลงาน และความเรียบร้อยของ  พศ.  ส่วนรายละเอียด ทั้ง 6 ถึง 7 ข้อนั้น คงต้องขอไปดูในรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน” นายออมสิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก พ.ต.ท.พงศ์พร ไม่รับคำสั่ง ผู้บังคับบัญชาจะกระทำได้หรือไม่ นายออมสิน กล่าวว่า  ไม่รับคำสั่งของผู้บังคับบัญชาคงไม่ได้  พร้อมย้ำว่า จากนี้ขอไปดูหนังสือให้ชัด  เพราะหนังสือที่มีไปนั้นเดิมเป็นเรื่องที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำหนังสือมาถึง เพื่อขอยืมตัวผู้อำนวยการ พศ. ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราว และตนในฐานะผู้บังคับบัญชาได้อนุมัติไป เพื่อให้ ผู้อำนวยการ พศ.  ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ แต่หากเขาจะถือว่า ยังไม่ได้สั่งให้ไปหรือเปล่า ตนไม่ทราบ

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  การแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวเป็นการพิจารณาตามความเหมาะสม และเป็นไปตามปกติของระบบราชการ   ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดในการปฎิบัติหน้าที่ของพ.ต.ท.พงศ์พร  แต่หากพ.ต.ท. พงศ์พร คิดว่าการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวไม่ถูกต้องเหมาะสม ก็สามารถอุทธรณ์ร้องเรียนได้ตามปกติ ซึ่งตนจะลงไปช่วยดูให้ว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไร  ไม่เกิน 24 ชม. เรื่องจะต้องจบ